หน้าแรก บันเทิง “แอนดี้” เจ้ากรรมนายเวรตาม! เล่าอดีตชาติเคยเป็นทหารแถวหน้า รับใช้พระเจ้าตากฯ

“แอนดี้” เจ้ากรรมนายเวรตาม! เล่าอดีตชาติเคยเป็นทหารแถวหน้า รับใช้พระเจ้าตากฯ

91
แชร์ข่าวนี้

จากอดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง แอนดี้ ดราก้อนไฟว์ หรือ แอนดี้ เขมพิมุก หายหน้าไปจากงานดีเจ และพิธีกร เพราะต้องพักรักษาตัวด้วยอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในชีวิต

เจ้าตัวย้อนเล่าเรื่องเหลือเชื่อเจ้ากรรมนายเวร เปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ “หนูแหม่ม สุริวิภา” เพราะกฎแห่งกรรมในอดีตชาติทำให้ แอนดี้ ต้องบวชพระเพื่อล้างบาป งานนี้เจอทักแรงอดีตชาติปางก่อนเคยเป็นทหารรับใช้แถวหน้าของพระเจ้าตากสินอีกด้วย เรื่องนี้จะมีที่มาที่ไปอย่างไร “หนุ่มแอนดี้” พร้อมตั้งโต๊ะเคลียร์

ย้อนไปถึงอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในชีวิต ทำให้หายหน้าไปจากวงการบันเทิง จนมีคนมาทักแปลกๆ เรื่องอดีตชาติ ?
“คือแปลกมาก ช่วง 7 เดือนที่ผมพักตัว ผมก็ไปเดินเล่นคลายเครียดอยู่ที่เมืองทองธานี แล้วก็มีผู้หญิงมาทักผมว่า คุณ… มีผู้หญิงเดินตามคุณอยู่นะ อันนี้เลยเป็นจุดแรกที่ทำให้ผมคิดว่าจริงเหรอ เขาบอกว่าเจ้ากรรมนายเวรผม เล่นผมแรงมากนะ เขาถามว่าคุณผ่าตัดมาหรือเปล่า เราก็เลยขนลุกไปหมด”

“ซึ่งยอมรับเลยว่าเราเด็กอเมริกาลูกครึ่ง ฮิพฮอพ ไม่มีทางมาชื่อเรื่องแบบนั้น พอเขาทักเสร็จปั๊บเขาบอกว่าให้ผมไปทำบุญด่วนเลย เขาบอกว่าทำกับเราแค่นี้ไม่พอนะ เขายังเดินตามเราอยู่ เป็นคนยืนอยู่ข้างหลังเราตัวใหญ่ๆ ผมก็เลยถามกลับเขาไปว่า เขามาตามผมทำไม ผมทำอะไรผิด”

แล้วคนที่เขาทัก เขาทักเรื่องอดีตว่ายังไงบ้าง ?
“เขาบอกว่าผมเป็นทหาร ทหารรุ่นระดับแนวหน้าขององค์พระเจ้าตากสิน แล้วเขาก็บอกว่าผมเมื่อแต่ชาติปางก่อนไปทำลายข้าศึก แล้วก็ไปฆ่าลูกเมียชาวบ้านเขา ก็เลยมีเจ้ากรรมนายเวรเยอะ”

แล้วเราเชื่อเรื่องพวกนี้ไหม ?
“ผมเชื่อครับ พี่ลองคิดดูว่าผมไม่ได้ออกกำลังกาย ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ว่ากล้ามผมยังอยู่ และอีกอย่างเขาบอกว่าแขนคุณดูดีๆ นะ เมื่อชาติสุดท้าย ก่อนจะตายคุณเป็นนายพรานแล้วไปยิงเสือที่กำลังท้อง มือคุณเลยเป็นแบบนี้ มันดูแปลกมากเลย เพราะผมดูจากป้าคนนี้แล้วเข้าไปน่าจะติดตามอะไรในวงการบันเทิง”

อะไรที่ทำให้เราเชื่อเรื่องนี้ ?
“เหมือนกับว่าคนเรามันเฉียดตาย วันที่ผมล้มลงไป เลือดผมนองเต็มพื้น ผมเห็นดวงไฟขาวๆ เต็มทุกจุดเลย แล้วที่ผมล้มตรงนั้นนะตรงถนนพระรามเก้าตัดใหม่ เขาบอกว่า แถวนั้นไหมเป็นที่รกร้าง แล้วจะมีคนฆ่าแล้วเอามาหมกทิ้งไว้ที่นี้ ป้าเขาบอกว่าเนี้ยเจ้ากรรมนายเวรเขาจะมาเอาคุณนะ”

เขาบอกวิธีแก้ไหมว่าเราควรจะแก้ยังไง ?
“เขาบอกว่าให้ผมบวช ให้ผมทำแบบจริงจังเลย ตอนนั้นผมก็บวช ผมไปทำทุกอย่างเลยช่วงนั้น ผมทำบุญเยอะมาก มันก็ดีขึ้นนะไม่ใช่ไม่ดีขึ้น”

เห็นว่าเป็นกลายเป็นคนมีเซ้นส์ด้วย ?
“คือผมเป็นคนเห็นผี เป็นคนมีเซ้นต์ คือผมจะบอกล่วงหน้าได้ อย่างเวลาจะออกจากบ้าน ได้กลิ่นธูปมีอะไรแปลกๆ สัมผัสได้ แต่ไม่ได้เห็นผีตลอดเวลานะ”

ขอขอบคุณ

ภาพ :andyatk

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้