หน้าแรก การเมือง “สุริยะ” เผยลูกปืนแตก ล้อรถไฟฟ้าหล่นทับแท็กซี่ มอบเงินปลอบขวัญโชเฟอร์แล้ว

“สุริยะ” เผยลูกปืนแตก ล้อรถไฟฟ้าหล่นทับแท็กซี่ มอบเงินปลอบขวัญโชเฟอร์แล้ว

113
แชร์ข่าวนี้

มว.คมนาคม เผยลูกปืนล้อแตก เหตุล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตกลงมาถูกรถแท็กซี่ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้รับสัมปทาน วางแนวทางป้องกันเหตุซ้ำรอย

วันนี้(3 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากรณีเหตุล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหลุดลงมาด้านล่างตกใส่รถแท็กซี่ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย บริเวณถนนเทพารักษ์ ใกล้สถานีศรีเทพา จ.สมุทรปราการ โดยที่เกิดเหตุพบล้อของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตกลงมาด้านล่าง อยู่ริมถนนใกล้กับฟุตปาธ ใกล้กันพบรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองได้รับความเสียหาย

โดยนายวิรัตน์ อายุ 73 ปี คนขับรถแท็กซี่เล่าว่าระหว่างขับรถเพื่อไปส่งลูกค้าย่านสำโรง ซึ่งตนเองขับอยู่เลนกลาง จู่ๆก็มีล้อดังกล่าวตกลงมากระแทกด้านหน้ารถอย่างจัง จนไฟหน้าแตกได้รับความเสียหาย แต่โชคดีทีตนเองและผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและผู้บริหารการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าพูดคุยกับนายวิรัตน์ คนขับแท็กซี่ พร้อมกับมอบเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อเยียวยาเบื้องต้นและเป็นค่าปลอบขวัญ

นายสุริยะ กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากลูกปืนล้อรถแตก แต่ออย่างไรก็ตามเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น โดยจะเรียกผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย กรมการขนส่งทางรางและบริษัทผู้รับสัมปทาน รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองเข้ามาร่วมประชุมเพื่อหารือ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนพร้อมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเช่นอีก

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทราบว่าสามารถลงโทษกับผู้รับสัมปทานให้หยุดเดินรถไดเท่านั้น ส่วนการปรับในสัญญาไม่มีระบุไว้ ซึ่งหากเป็นในลักษณะนี้ต่อไปจะให้มีสมุดพกเก็บคะแนนการเดินรถ หากพบว่ามีคะแนนต่ำจะส่งผลเกี่ยวกับการประมูลสัมปทานในครั้งต่อไปสูงสุดคือตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการประมูล

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้