หน้าแรก การเมือง “เฉลิมชัย” โว ประชาธิปัตย์คืนฟอร์มฝ่ายค้าน ปัดซูเอี๋ยรัฐบาล ยันไร้งูเห่า รอคุยกก้าวไกล 18 ม.ค.

“เฉลิมชัย” โว ประชาธิปัตย์คืนฟอร์มฝ่ายค้าน ปัดซูเอี๋ยรัฐบาล ยันไร้งูเห่า รอคุยกก้าวไกล 18 ม.ค.

319
แชร์ข่าวนี้

“เฉลิมชัย” ถือฤกษ์ 09.09 น. นำ กก.บห.ประชาธิปัตย์ สักการะพระแม่ธรณีฯ โวคืนฟอร์มฝ่ายค้าน ปัดซูเอี๋ยรัฐบาล ยันไร้งูเห่า-รอคุยกก้าวไกล 18 ม.ค.

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 โดยวันนี้นายเฉลิมชัย ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. นำสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อขอพรในการเดินหน้าทำงานของพรรค

ทั้งนี้ ก่อนประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค นัดแรกอย่างเป็นทางการ นายเฉลิมชัย ให้สัมภาษณ์ ว่า การประชุมวันนี้จะมีการพูดคุยถึงแนวทางการทำงาน และสภาพปัญหาต่างๆ รวมถึงการแต่งตั้งคณะทำงานเพิ่มเติม รวมถึงการดูทิศทางการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ต่อจากนี้ ทั้งนี้ ขอให้รอดูการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะการประชุมสามัญประจำปีครั้งหน้า จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน พร้อมขอให้สื่อมวลชนและประชาชนได้ติดตามโซเชียลมีเดียของพรรค จะเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้อย่างแน่นอน

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคมที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า ตั้งแต่วัน ประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งและสมบูรณ์ ดังนั้น ในการพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณ 67 ในฐานะฝ่ายค้านก็ต้องทำหน้าที่ปกป้อง ตรวจสอบรัฐบาล และพร้อมปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

“ขอฝากสื่อไปยังทุกข่าวทุกสื่อ เลิกพูดสักทีว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคอะไหล่ ประชาธิปัตย์เล่นบทได้หลายอย่าง เลิกสักทีเถอะครับขอร้องเลย มาดูความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์”

ขณะเดียวกัน นายเฉลิมชัย ย้ำว่า การทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านในการอภิปรายร่าง พรบ.งบประมาณ 67 ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ มีข้อเสนอแนะในสิ่งที่ประเทศชาติได้ประโยชน์ และต่อจากนี้จะทำหน้าที่อย่างเข้มข้น ส่วนการอภิปรายร่าง พรบ.งบประมาณ 67 ที่พรรคประชาธิปัตย์สามารถคืนฟอร์มฝ่ายค้าน ถือเป็นผลงานของพรรคใช่หรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย ระบุว่า เป็นเจตนารมย์ของพรรค อยู่แล้ว ที่ สส.จะทำหน้าที่อภิปราย แต่ที่ผ่านมาถูกคนอื่นบิดเบือนจากความเป็นจริง ที่ สส. ประชาธิปัตย์ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้ง สส. รุ่นเก่า และรุ่นใหม่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้