หน้าแรก เศรษฐกิจ รู้จัก “เจ้าชายอับดุล มาทีน” แห่งบรูไน กับ 5 เรื่อง ทั้งทรัพย์สิน-ไลฟ์สไตล์ สุดว้าว!

รู้จัก “เจ้าชายอับดุล มาทีน” แห่งบรูไน กับ 5 เรื่อง ทั้งทรัพย์สิน-ไลฟ์สไตล์ สุดว้าว!

135
แชร์ข่าวนี้

เปิด 5 เรื่องเกี่ยวกับ “เจ้าชายอับดุล มาทีน” พระราชบุตรองค์ที่ 10 ของกษัตริย์แห่งบรูไน ทั้งทรัพย์สิน ไลฟ์สไตล์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เมื่อเอ่ยถึงเจ้าชายอับดุล มาทีน พระราชโอรสลำดับที่ 10 ในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ เชื่อว่าหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีผ่านสื่อต่างๆ ทั้งการเสด็จไปทรงร่วมงานกับพระราชบิดา, การเสด็จเข้าร่วมการแข่งขันโปโล รวมถึงทรงมีพระอัจฉริยภาพด้านการทหารอีกด้วย โดยข้อมูลจาก scmp รายงานว่า เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงสำเร็จการศึกษาขั้นสูงสุดในระดับปริญญาโท สาขาวิชาการระหว่างประเทศ วิทยาลัยบูรพาคดีศึกษา และ การศึกษาแอฟริกา (SOAS) มหาวิทยาลัยลอนดอน และในปี 2010 ทรงเข้าร่วมหลักสูตรกองทัพบกโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์ และทรงสำเร็จการศึกษาในเดือนเมษายนปี 2011 โดยมีพระราชบิดาเสด็จเข้าร่วมพิธีสำเร็จการศึกษา และถือเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกที่รับพระยศทางทหารอีกด้วย

เป็นที่ทราบกันดีว่า สมเด็จพระราชาธิบดีฮัลซานัล บลกียะห์ ทรงเป็นหนึ่งในกษัตริย์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยมีทรัพย์สินมูลค่า 28,000 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยราว 900,000 ล้านบาท) ซึ่งก็เพียงพอที่จะสำหรับพระราชบุตรทุกพระองค์

นอกจากนี้ เว็บไซต์ scmp ยังได้เปิดเผย 5 สิ่งเกี่ยวกับเจ้าชายอับดุล มาทีน ที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

1. ทรงเรียกพระองค์เองว่า “บิดาแห่งเสือ”
tiger

เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงเลี้ยงเสือเป็นสัตว์เลี้ยง เหมือนกับทรงเลี้ยงสุนัข สังเกตได้จากรูปที่พระองค์โพสต์ลง Instagram และจะทรงพาเสือไปเที่ยวในที่ต่างๆ อีกด้วย

2. ทรงเป็นนักบินฝึกหัด
fly

เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงสอบผ่านการเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์จาก Defence Helicopter Flying School โรงเรียนการบินทหาร ตั้งอยู่ที่ RAF Shawbury ใน Shropshire ประเทศอังกฤษ ทรงได้รับพระราชทานปีก RAF Wing Badge จากพระราชบิดา เป็นพระราชวงศ์องค์ที่ 2 ต่อจากพระราชบิดาที่สำเร็จหลักสูตรนักบิน

3. ทรงเป็นทหาร
soldier

หลังจาก เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงสำเร็จในการเรียนหลักสูตรกองทัพบกจากโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์ และได้รับยศร้อยตรีในปี 2011 พระองค์ทรงเป็นเชื้อพระวงศ์บรูไนพระองค์แรกที่ได้รับยศทางทหาร โดยหลักสูตรนี้มีความเข้มข้นมาก ใช้เวลาฝึกทั้งหมด 44 สัปดาห์ ครั้งหนึ่งพระองค์ถูกสั่งให้ขุดสนามเพลาะเป็นเวลา 3 วัน ถ้าทรงหลับผู้บังคับบัญชาจะปลุกพระองค์โดยการเตะ

นอกจากนี้ เจ้าชายยังต้องเดินขึ้นภูเขา 7 ลูก ในระยะทาง 46 ไมค์ ในระหว่างการแข่งขันภายใน 24 ชั่วโมง ถือว่าหลักสูตรนี้ทำให้พระองค์แข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจ

4. ทรงเรียบง่าย
friend

เจ้าชายอับดุล มาทีน ชอบใช้เวลาอยู่กับพระสหาย และดูภาพยนตร์ พระองค์ทรงเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อจบสัมภาษณ์ทุกๆ ประโยค จะลงท้ายคำว่าขอบคุณทุกๆ ครั้ง แสดงถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างมาก

5. ทรงโปรดการเล่นกีฬา
sister

เจ้าชายมาทีน ทรงโปรดการเล่นกีฬา ทั้งกระโดดร่ม ตีกอล์ฟ เล่นสกี พายเรือ ชกมวย แบดมินตัน และโปโล ถือเป็นกีฬาทรงโปรดของพระองค์ และทรงเคยเป็นตัวแทน ให้กับประเทศบรูไนในการแข่งขันกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จัดขึ้นที่มาเลเซียในปี 2017ร่วมกับเจ้าหญิง ‘Azemah Ni’matul Bolkiah พระขนิษฐาด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้