หน้าแรก สังคม ยังร้อนระอุ! อดีต ผอ.กรุงเทพคริสเตียน เปิดใจหลังถูกปลด

ยังร้อนระอุ! อดีต ผอ.กรุงเทพคริสเตียน เปิดใจหลังถูกปลด

772
แชร์ข่าวนี้

อดีต ผอ.กรุงเทพคริสเตียน เปิดใจหลังถูกปลด ปัดทุจริต ยืนยันความบริสุทธิ์ และพร้อมกู้ภาพลักษณ์โรงเรียน

(6 พ.ย.) นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมคณะ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เปิดใจ ชี้แจงกรณีที่สภาคริสตจักร มีมติปลดออกจากตำแหน่งสั่งพักงานและให้ออกจากโรงเรียน

โดยองค์กร Save BCC ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มองว่าคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจและแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวชุมนุมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยวันนี้มีนักเรียน คณาจารย์ สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน แต่งกายด้วยชุดสีดำ ประมาณ 500 คน พร้อมกับชูป้าย #saveBCC ให้กำลังใจ

นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้ยังไม่เข้าใจเหตุผลที่ถูกปลด เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรม ถ้าสังคมหรือผู้ปกครอง นักเรียน ตัดสินว่าผิดก็พร้อมจะไป ถ้าตนโกงจริงตามที่กล่าวอ้างก็คงรวยไปแล้ว

ยืนยันไม่ได้ทุจริต โดยเฉพาะเรื่องการซื้อที่ดินบึงกาฬ แต่มีคนพยายามกล่าวหา ซึ่งตนได้อธิบายไปหมดแล้ว แม้แต่เรื่องเงินบริจาค แรกเข้าของโรงเรียนก็ถูกตีตรายืนยันตอนนี้ว่าตนไม่เคยเรียกรับเงิน โรงเรียนไม่มีเงินใต้โต๊ะแน่นอน เงินที่ผู้ปกครองบริจาค เข้าสู่โรงเรียนทุกบาททุกสตางค์

พร้อมย้ำว่าตนได้ทำทุกอย่างด้วยความสุจริตใจ ยืนยันไม่โกง ส่วนที่อ้างว่าดำเนินการผิดขั้นตอนก็อธิบายชี้แจงทุกขั้นตอน ถ้ามีกรรมการตัดสินที่เป็นกลาง เชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าผู้ปกครองนักเรียนไม่ต้องการผมก็จะยินดีที่จะไป แต่ถ้าผู้ใหญ่ยังเมตตาก็ยินดีที่จะกลับมากอบกู้ภาพลักษณ์ให้โรงเรียนดีขึ้น


แชร์ข่าวนี้