หน้าแรก กีฬา เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

433
แชร์ข่าวนี้

ประเด็นร้อนหลังเกม

VAR ช่วยชีวิต!

หากจะถามหาความดราม่าในเกมนี้ละก็ คงจะไม่มีจังหวะไหนลุ้นหนักเท่ากับช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งหลังอีกแล้ว ที่ไม่กี่นาทีก่อน พลพรรคปีศาจแดง ยังเกือบจะได้ประตูชัย 2 จังหวะซ้อนจาก บรูโน และ อิกาโล แต่ พิคฟอร์ด ก็ดันผีเข้าเซฟเอาไว้ได้ 2 ครั้งติดต่อกัน แถมอีกอึดใจหลังจากนั้น เอฟเวอร์ตัน กลับเป็นฝ่ายได้ประตูชัยซะอย่างนั้นจากจังหวะที่ คาลเวิร์ต-เลวิน เก็บตกลูกยิงของ ซิเกิร์ดสสัน ก่อนจะยิงไปแฉลบ แม็คไกวร์ บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

ซึ่งมันไม่จบแค่นั้น เพราะหลังจากผู้ตัดสินขอความเห็นจากห้อง VAR แล้ว กลับชี้ให้เป็นลูกล้ำหน้าในจังหวะที่ ซิเกิร์ดสสัน ดันไปนั่งแช่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ที่ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะชักขาหลบแล้ว และไม่มีการสัมผัสหรือเปลี่ยนทิศทางบอลเลยแม้แต่น้อย แถม เด เคอา ดูยังไงก็น่าจะขยับกลับมาป้องกันไม่ทันอยู่แล้วด้วย แต่สุดท้ายก็ถูกเรียกประตูคืนไปท่ามกลางเสียงโห่กันระงมจากแฟนบอลเจ้าถิ่นใน กูดิสัน พาร์ค

ต้องบอกเลยว่ากรณีอย่างนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ตัดสินล้วน ๆ โดยจะมองว่าล้ำก็ได้ หรือ ไม่ล้ำก็ได้เช่นกัน แต่ท้ายที่สุดผู้ตัดสินในเกมนี้ คริส คาวานาจห์ ตัดสินใจให้เป็นลูกล้ำหน้า นั่นหมายความว่า เดอะ ท็อฟฟี ต้องเป็นฝ่ายเสียประโยชน์ไปในจังหวะนี้ และแน่นอนมันช่วยชีวิต แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สามารถแบ่ง 1 คะแนนกลับบ้านไปได้ชนิดที่แฟนบอลหัวใจแทบวายเลยทีเดียว

David De Gea,Harry Maguire
Clive Brunskill/GettyImages

บรูโน ความอันตรายหนึ่งเดียวของ ปีศาจแดง

ยังคงปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าที่ฟอร์มของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงหลังดีขึ้นมาแบบหน้ามือเป็นหลังมือก็เพราะชายที่ชื่อ บรูโน เฟอร์นันเดส เพลย์เมกเกอร์ตัวใหม่ที่พึ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ นั่นเอง โดยเจ้าตัวมาถึงก็แทบจะต้องทำทุกอย่าง ขอย้ำว่าทุกอย่างจริง ๆ ชนิดที่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเรียกหาแต่ บรูโน ๆ ๆ กันเลยทีเดียว

 ซึ่งจากจุดนั้นเองมันจึงทำให้เห็นอีกมุมหนึ่งว่า ปีศาจแดง ไม่มีอะไรเลยหากไม่มีเขา ! ดูได้จากเกมวันนี้ที่จังหวะรุกส่วนใหญ่ก็ต้องเป็น บรูโน นี่แหละที่คอยคุมจังหวะและออกบอล หลาย ๆ ครั้งเจ้าตัวต้องชงเองกินเอง แถมประตูสำคัญที่ยิงตีเสมอให้กับทีม ก็มาจากเขาอีกต่างหาก ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะด้วยตำแหน่งการยืนมีอิสระเต็มที่ในเกมรุกเลยทำให้ บรูโน เปรียบได้ดัง เมสซี ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปโดยปริยาย

Bruno Fernandes
Jan Kruger/GettyImages

ลินเดอเลิฟ ดีพอจริงหรือ ?

เกมนี้เห็นได้ชัดเลยว่า วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ มีปัญหาในการรับมือกับ 2 แนวรุกอย่าง ริชาร์ลิซิน และ โดมินิก คาลเวิร์ต-เลวิน ที่พลัดกันเข้ามาเล่นงาน เซ็นเตอร์ชาวสวีเดน รายนี้ จนแทบไม่ได้พักหายใจหายคอเลยตลอดทั้งเกม ซึ่งแน่นอนทั้งคู่เกือบจะทำประตูได้หลายครั้งในเกมนี้ แต่ต้องบอกว่าดวงยังดีที่ในที่สุดเกมจบลงด้วยผลเสมอดังที่ทราบกัน

แต่หลังเกมหลายคนเริ่มตั้งคำถามถึง ลินเดอเลิฟ ว่าเขามีดีพอจะยืนเป็นตัวหลักให้กับ ปีศาจแดง จริงหรือ ? เพราะตอนนี้ เอริค ไบญี ก็หายกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว อาจจะถึงเวลาที่ ไบญี จะได้รับโอกาสให้ยืนเป็นคู่หูคนใหม่ของ แม็คไกวร์ แล้วหรือยัง ? เพราะหากยังยืนยันจะใช้งาน ลินเดอเลิฟ ต่อไป มีแววว่า เด เคอา คงจะได้เจอกับงานหนักที่จะถาโถมมาหาเขาเช่นนี้เรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

Leighton Baines,Victor Lindelof
Jan Kruger/GettyImages

อันดับ 5 ในตารางเริ่มไม่แน่นอน

จาก 1 คะแนนในเกมนี้ ทำให้ระยะห่างของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ทีมอันดับ 4 ยังคงระยะห่างไว้ที่ 3 แต้มเท่าเดิม เพราะ สิงห์บลู เองก็พลาดสะดุดเสมอเช่นกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แต่ที่น่าเป็นห่วงมากกว่านั้นคือ สัปดาห์นี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกไปเอาชนะ สเปอร์ส มาได้ 3-2 นั่นทำให้พวกเขาขยับขึ้นมามีแต้มเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว นี่ยังไม่นับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่มีคะแนนห่างจาก ปีศาจแดง เพียง 2 แต้มแต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด แถมเกมต่อไปทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ยังต้องพบศึกหนักด้วยการเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั่นทำให้สถานการณ์ของพวกเขาตอนนี้สุ่มเสี่ยงเป็นอย่างยิ่งที่อาจจะรั้งตำแหน่งอันดับที่ 5 ของตารางเอาไว้ไม่ได้ในช่วงเวลาที่เหลือนี้

FBL-EUR-C3-MAN UTD-BRUGGE
OLI SCARFF/GettyImages

แชร์ข่าวนี้