หน้าแรก กีฬา ประท้วงลีก! “แข้งเกรมิโอ” สวมหน้ากากอนามัยหวั่นไวรัสโคโรนา

ประท้วงลีก! “แข้งเกรมิโอ” สวมหน้ากากอนามัยหวั่นไวรัสโคโรนา

418
แชร์ข่าวนี้

นักเตะของเกรมิโอ สโมสรดังในลีกบราซิล รวมตัวกันสวมหน้ากากอนามัยเดินลงสู่สนาม เพื่อเป็นการประท้วงฝ่ายจัดการแข่งขันที่ไม่ยอมยกเลิกโปรแกรมเตะออกไป ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

โดยถึงตอนนี้ลีกฟุตบอลบราซิล เป็นเพียงไม่กี่ลีกในโลกที่ยังคงบังคับให้เดินหน้าจัดแข่งขันตามโปรแกรมเดิม แม้จะมีคำสั่งปิดสนามเตะ แต่ก็ยังไม่สามารถการันตีว่าเหล่านักเตะจะไม่ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดหนักในตอนนี้

ด้าน เรนาโต้ ปอร์ตาลุปปิ กุนซือใหญ่ของทีม ก็สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งในระหว่างยืนคุมทีมข้างสนาม จนถึงในการแถลงข่าวหลังจบเกม ก็แสดงความไม่พอใจที่ฝ่ายจัดยังคงไม่ยอมเลื่อนโปรแกรมออกไปก่อน

ขณะที่ เปาโล ลุซ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า “การประท้วงของผู้เล่นที่สวมหน้ากากลงสู่สนาม เป็นการแสดงจุดยืนว่าพวกเขาต้องการให้หยุดการแข่งขันชิงแชมป์รัฐฯ ออกไปก่อน”

นอกจากนี้ โบตาโฟโก้ ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่สวมหน้ากากอนามัยเดินลงสู่สนามพร้อมป้ายข้อความ “คำเตือนไวรัสโคโรนา! การต่อสู้ครั้งนี้เป็นของพวกเราทุกคน” แสดงจุดยืนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่ฝ่ายจัดจะมองข้ามไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลในประเทศบราซิล ยังคงดำเนินต่อไปตามเดิมท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากทุกฝ่าย แม้จะมีคำสั่งให้ปิดสนามแข่ง แต่ความเชื่อมั่นของหลายสโมสรกลับไม่เชื่อต่อความปลอดภัยที่ทางฝ่ายจัดกำหนด


แชร์ข่าวนี้