หน้าแรก กีฬา เฮไม่สุด! “เมอร์สัน” ชี้หากยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล ทั้งที่แข่งไม่จบ

เฮไม่สุด! “เมอร์สัน” ชี้หากยกแชมป์ให้ ลิเวอร์พูล ทั้งที่แข่งไม่จบ

416
แชร์ข่าวนี้

พอล เมอร์สัน กูรูและนักวิจารณ์ฟุตบอลชื่อดัง ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวลือว่า พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ อาจยกเลิกเกมที่เหลืออยู่และมอบแชมป์ฤดูกาลนี้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไปเลยว่า มันจะทำให้การฉลองแชมป์กร่อยลงไปเยอะแน่นอน แม้ในทางปฏิบัติพวกเขาก็แทบจะคว้าแชมป์มาได้อยู่แล้วก็ตาม

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างน้อยจนถึงต้นเดือน เมษายน เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าถึงเวลานั้นแล้วสถานการณ์จะดีขึ้นหรือไม่ จึงเริ่มมีข่าวลือว่าสมาคมฟุตบอลอาจจะยกเลิกการแข่งขันและมอบแชมป์ในปีนี้ให้กับ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้ทำแต้มทิ้งห่างอันดับสองถึง 25 คะแนนโดยยังมีเกมเหลืออยู่อีก 9 นัด แบบทันทีและไม่ต้องแข่งในแมทช์ที่ยังเหลืออยู่

เมอร์สัน พูดถึงกรณีดังกล่าวนี้ว่า “แน่นอนในทางทฤษฏีมันยังไม่จบ แต่ในทางปฏิบัติใคร ๆ ก็รู้ว่า ลิเวอร์พูล จะต้องเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่คุณรู้อะไรไหม การจะให้ทีมอื่นยอมแพ้และมอบแชมป์ให้กับ หงส์แดง ไปเลยแบบนี้ มันคงไม่สมศักดิ์ศรีสักเท่าไหร่ จริงอยู่ที่พวกเขารอมานานกว่า 30 ปี แต่ 30 ปี ที่รอคอยมันควรจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่ได้มาแบบครึ่งๆ กลางๆ แบบนี้”

“เพราะถ้านี่เป็นกีฬาสนุกเกอร์ละก็ หากแม้แต้มจะขาดแล้วก็จริง แต่ถ้าลูกบนโต๊ะยังไม่หมด คุณก็ไม่ควรไปบังคับให้คนอื่นเขายอมแพ้ มันดูไม่แฟร์ ในเมื่อพวกเขายังพอมีโอกาส แม้จะริบหรี่ก็ตาม”


แชร์ข่าวนี้