หน้าแรก สังคม กลาโหมระดมความพร้อมกองทัพ สนับสนุน สธ. รับมือสถานการณ์ “โควิด-19”

กลาโหมระดมความพร้อมกองทัพ สนับสนุน สธ. รับมือสถานการณ์ “โควิด-19”

421
แชร์ข่าวนี้

กลาโหม เร่งระดมความพร้อมทรัพยากรกองทัพ สนับสนุน สธ. รับมือแนวโน้มสถานการณ์ COVID – 19

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เมื่อ 09.00 น. พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมหน่วยงานภายใน  ติดตามและรับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID – 19  รวมทั้งมาตรการต่างๆของรัฐ  กทม.และจังหวัดต่างๆที่ออกมาเพิ่มเติม  เพื่อประเมินความพร้อมทรัพยากรของ กลาโหมในการสนับสนุน กระทรวงสาธารณสุขรับมือกับปัญหาดังกล่าว

โดยทุกเหล่าทัพ ยังคงความต่อเนื่องในการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID – 19  โดยจัดกำลังพลและบุคลากรทางการแพทย์กระจายเข้าไปช่วยเหลือคัดกรองผู้โดยสารจากท่าอากาศยานหลักและภายในประเทศ  พร้อมทั้งได้จัดกำลังพลเพิ่มเติม เข้าไปช่วยคุมเข้มคัดกรองการผ่านเข้าออกในทุกช่องทางของด่านชายแดน 13 แห่ง ทั้งทางบกและทางน้ำ โดยเฉพาะแรงงานต่างชาติที่มีแนวโน้มเคลื่อนตัวมากขึ้น  รวมทั้งได้สนับสนุนกำลังพลและยานพาหนะ เข้าไปช่วยเสริมการผลิตและกระจายขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงาน ไปยังสถานพยาบาลต่างๆ

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ขอให้เร่งประสานกับสาธารณสุขร่วมจัดทำความสมบูรณ์ของ “ร่างแผนเผชิญเหตุรองรับ COVID-19 กรณีเกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล “ จากบทเรียนการฝึกร่วมที่ผ่านมา โดยให้เสนอรัฐบาลทราบแผนดังกล่าว เพื่อให้ กทม. โดย “ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรด้านการแพทย์ กทม.” ใช้บริหารจัดการทรัพยากรทางการแพทย์และควบคุมโรคในภาวะเผชิญเหตุ

พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพสนับสนุนทรัพยากรอย่างเต็มกำลังและทำงานร่วมกับ สธ.และส่วนราชการต่างๆใกล้ชิดมากขึ้น พร้อมทั้งกำชับขอให้ความสำคัญในการดูแลปกป้องกำลังพลและครอบครัว โดยให้กำหนดมาตรการคุมเข้มการป้องกันการแพร่ระบาดภายในหน่วยทหารและที่พักอาศัยของหน่วยทหาร ย้ำกำลังพลต้องมีวินัยรู้หน้าที่และมีความรับผิดชอบตนเองและสังคมอย่างจริงจัง


แชร์ข่าวนี้