หน้าแรก สังคม จับ 2 ฟาร์มไข่ “นครปฐม-นครสวรรค์” ขายเกินราคาในช่วงโควิด-19 ระบาด

จับ 2 ฟาร์มไข่ “นครปฐม-นครสวรรค์” ขายเกินราคาในช่วงโควิด-19 ระบาด

451
แชร์ข่าวนี้

กระทรวงพาณิชย์ นำจับ 2 ฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่ “นครปฐม-นครสวรรค์” ขายเกินราคา

รายงานข่าวกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าจากนโยบายกระทรวงพาณิชย์กรณีเรื่องเฝ้าระวังและปราบปรามขบวนการกักตุนสินค้าและบริการ และ การดูแลด้านราคาสินค้าไข่ไก่นั้น ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ โดยนายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ และพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ คณะทำงานและคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทำทีมกระจายกำลังกันลงพื้นที่เป้าหมายที่ได้รับการร้องเรียนคือจังหวัดนครปฐมและจังหวัดนครสวรรค์

โดยนายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า รับมอบหมายให้นำทีมอันประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจของกรมการค้าภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. หรือ กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่ ที่ตั้งอยู่ที่อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ตรวจสอบแล้วพบว่ามีหลักฐานการจำหน่ายไข่ไก่ในราคาสูงเกินสมควร เช่น ไข่คละแผงละ 116 บาท หรือ ฟองละ 3.80 บาท เป็นราคาที่สูงเกินสมควรตั้งแต่ต้นทาง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์สถานีตำรวจภูธรหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ตามฐานความผิดมาตรา 29 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปีหรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

โดยฟาร์มที่เข้าตรวจสอบวันนี้สามารถผลิตไข่ไก่ได้วันละ 1,000,000 ฟองและมีการกระทำความผิดจริง เนื่องจากมีการร้องเรียนของประชาชนที่ร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569

โดยที่จังหวัดนครปฐม เข้าตรวจฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่  มีการขายเกินราคาจากหน้าฟาร์ม ทำให้ราคาปลายทางมีราคาแพงเกินสมควร ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยราคาไข่คละหน้าฟาร์มต้องขายที่ฟองละ 2.80 บาท

โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เน้นการดูแลประชาชนให้ได้รับความเป็นธรรมในระหว่างที่อยู่ในภาวะวิกฤตและได้ฝากเตือนผู้ที่กระทำการช่วยโอกาสซ้ำเติมความทุกข์ของประชาชนไม่ให้เกิดการฉวยโอกาสและในสถานการณ์วิกฤตินี้กระทรวงพาณิชย์จะดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนโดยเฉพาะด้านราคาสินค้าและบริการให้เกิดความเป็นธรรม


แชร์ข่าวนี้