หน้าแรก กีฬา เก่งแค่ไหนก็ไม่เอา! กว่างโจว ไล่แข้งดังพ้นทีมหลังแอบปลอมป้ายทะเบียน

เก่งแค่ไหนก็ไม่เอา! กว่างโจว ไล่แข้งดังพ้นทีมหลังแอบปลอมป้ายทะเบียน

523
แชร์ข่าวนี้

กลายเป็นข่าวดังสนั่นแดนมังกร เมื่อ หยู ฮั่นเชา ดาวเตะทีมชาติจีนสังกัด กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในศึกซูเปอร์ลีก ถูกต้นสังกัดประกาศเลิกจ้างหลังแอบดัดแปลงป้ายทะเบียนรถของตัวเอง

ดาวเตะวัย 33 ปี ต้องกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดทันที หลังมีคนบันทึกภาพที่เจ้าตัวกำลังดัดแปลงป้ายทะเบียนรถของตัวเองจากตัว E เป็นตัว F เพื่อที่จะได้ขับรถเข้าไปในเขตที่ถูกจำกัดป้าย

โดยตามกฎจราจรของประเทศจีน จะมีการจำกัดป้ายทะเบียนว่าหมายเลขใดจะได้ขับวันไหน และบางเขตจะมีการจำกัดป้ายทะเบียนว่าสามารถขับเข้าไปในเขตนั้นได้หรือไม่ วัตถุประสงค์เพื่อลดมลพิษทางอากาศ

อย่างไรก็ตาม ปีกซ้ายทีมชาติจีน กลับแอบปลอมแปลงป้ายทะเบียนของตัวเองที่เป็นรถจดทะเบียนอยู่นอกเขตเมือง เพื่อที่จะได้ขับเข้าไปในเขตเมือง ก่อนถูกจับได้ ซึ่งโทษถือว่ารุนแรงทีเดียว โดยเจ้าตัวจะโดนขังคุกเป็นเวลา 15 วัน ปรับ 23,000 บาท และโดนตัด 12 คะแนนสำหรับใบขับขี่ของเขา

ด้าน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ สโมสรแชมป์ลีก 8 สมัย ที่ได้รู้ข่าวก็ออกมาประกาศยกเลิกสัญญากับเจ้าตัวทันที โดยให้เหตุผลว่าเป็นการละเมิดกฎหมายอย่างรุนแรง และทางสโมสรไม่สามารถให้อภัยต่อการกระทำในครั้งนี้ได้ ทำให้ตัดสินใจยุติสัญญากับแข้งรายนี้ทันที


แชร์ข่าวนี้