หน้าแรก บันเทิง “แพท ณปภา” หัวอกแม่พูดถึงลูกชายทั้งน้ำตา เปิดใจถึงความรักครั้งใหม่ค่อยเป็นค่อยไป

“แพท ณปภา” หัวอกแม่พูดถึงลูกชายทั้งน้ำตา เปิดใจถึงความรักครั้งใหม่ค่อยเป็นค่อยไป

482
แชร์ข่าวนี้

เป็นคุณแม่สายตรองที่แกร่งทั้งกายและหัวใจชื่อของ แพท ณปภา ต้องขึ้นมาเป็นอันดับเบอร์ต้นๆ เลยทีเดียว ซึ่ง แพท จูงมือลูกชายสุดที่รัก น้องเรซซิ่ง มาเปิดเผยความในใจให้กับสามพิธีกรคนเก่ง พี่ฉอด สายทิพย์, พี่อ้อย นภาพร และ ดร.อั๋น ภูวนาท ในรายการ Club Friday SHOW ซึ่งผลิตโดย CHANGE2561 ว่าตอนนี้ตัวเองได้มูฟออนเอาหัวใจออกจากวงกลมที่เคยวนอยู่ที่เดิมแล้ว พร้อมกับเปิดโอกาสใหม่ในความรักเข้ามาทันทีรับตอนนี้ดูใจกับหนุ่มรุ่นน้องที่อายุห่างกันถึง 10 ปี แต่ที่จะไม่เปิดตัวว่าคบเพราะการเริ่มต้นใหม่นี้อยากค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปตามเวลา แต่ถึงแม้จะมีรักใดๆ ใครเข้ามา แต่ในใจของ แพท ก็ไม่อาจมอบให้ใครได้เต็มร้อย เท่ากับที่มอบให้กับ น้องเรซซิ่ง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หมดทั้งหัวใจ

“เลี้ยงลูกเองค่ะ คนที่ช่วยคือน้อง ญาติทั้งหมดไม่มีคนอื่นเลย คือพอแพทมีเขา ตอนนี้พอเขาสามขวบ เรายิ่งอยากมีอีกคนเลย แต่ไม่รู้ว่าจะมียังไง (คืออยากได้แบบนี้อีกหนึ่งคน) คือยิ่งตอนนี้เขาสามขวบทำให้แพทหัวเราะได้ทุกวัน”

เห็นแพทเลี้ยงลูกไปด้วยทำงานไปด้วย ต้องสตรองกันเบอร์ไหน?

“เพราะแพทอยากเลี้ยงเองมากกว่า คือแพทเห็นบางคนที่ให้พี่เลี้ยงเลี้ยง แล้วเขาติดพี่เลี้ยงมากกว่า เราไม่อยากมีโมเมนต์แบบนั้นเราอยากให้ลูกแบบมีอะไรอยากให้ลูกคิดถึงเรามากกว่า เราเอาไปทุกที่ตั้งแต่เขา 3 เดือนได้มั้ง ไปกองละครก็ฝากเขาเลี้ยง เขาเลี้ยงให้ตั้งแต่ กินข้าว จนนอน 

อยากบอกอะไร เรซซิ่ง บ้าง?

“พอพูดถึงลูกมันก็ยากมาก (แพทน้ำตาเริ่มไหล) แม่รักลูกมากเหลือเกินลูก มากจริงๆ คือ  (ร้องไห้)  แม่รักลูกมากนะ แม่อยากให้หนูเป็นเด็กดีนะลูก ไม่ว่าจะยังไงหม่ามี๊ กับ ป๊าป๋า รักหนูมากเข้าใจมั้ย เราสองคนจะทำให้ดีที่สุดนะลูกนะ เข้าใจมั้ย เข้าใจมั้ยครับ ถามว่าเราได้ความแข็งแกร่งตรงนี้มาจากไหน จากคุณย่าค่ะ เขาสอนเรามาดี เขาสอนให้เราแข็งแกร่ง คือแพทพยายามปล่อยทุกอย่าง พยายามพูด พยายามไม่เก็บเพราะเราเห็นสิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้ว เราเห็นสิ่งที่ผ่านมาสุดท้ายเราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ แค่จะช้าหรือจะเร็วเท่านั้นเอง

เห็นก่อนที่จะมูฟออนหัวใจเห็นว่า เรามีทางเลือกให้เขาสองทาง คือ อะไร?

“คือให้กลับมาอยู่ด้วยกันคือต้องกลับมาอยู่ด้วยกันแบบสามีภรรยานะ  คือเธอต้องนอนกับฉันอยู่เตียงเดียวกัน บ้านเดียวกัน กับอีกทางคือเป็นครอบครัวแบบพ่อแม่ลูก คือเขาก็ให้เวลาแพทจำไม่ได้ 1-2 อาทิตย์แหละ หรือนานกว่านั้นนะคะ จนกว่าจะตอบคำถามได้ ใจเราก็เริ่มไม่รู้ว่าเราจะรักหรือไม่รักแล้ว แต่เราคิดอย่างหนึ่งว่า ถ้าเรากลับมาอยู่ด้วยกันความรักมันจะต้องเกิดขึ้นใหม่ แพทยอมรับนะคะ ในระหว่างที่ห่างออกมามีคำถามมากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรากับลูก สิ่งที่เราได้รับได้เจอความรักมันเฟดลงหมดเลย”

IG: pat_napapaเรซซิ่ง กับ แม่แพท

“อันนี้พูดจริงหมดเลยความรักที่แพทมีให้เขาตอนนั้นที่มันเยอะมากมายเนี่ย มันเฟดลงไปเยอะเหมือนกัน อย่าลืมว่าที่เพราะเราไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันเลยเป็นปีๆ แต่มันก็ยังเหลือความรักความห่วงใย แต่ความโหยหาแบบสามีภรรยา แพทไม่มีแล้ว แพทโฟกัสไปที่ลูกหมดเลย พอจุดมันเปลี่ยนไปที่ลูกทั้งหมด บางทีความรักแบบสามีภรรยา มันคงไม่เกิดขึ้น แพทเลยคิดว่าเราคงต้องคุย เพราะว่าแพท ต้องตอบคำถามลูก แพทก็เลยให้เขากลับไปคิด แพทจำได้ว่าแพทโทรไปถาม ไลน์ ไปถามบ่อยมาก นัดคุย ร้องไห้กันอะไรกัน ให้บอกแพทนะให้อยู่กันยังไง” 

“จนสุดท้ายมั้งคะ เขาตอบมาค่อนข้างชัดเจอเลย ว่าเขาเลือกที่จะเป็นพ่อของลูก เอาจริงๆ มันชัดตั้งแต่วันนั้นแล้ว มันไม่ใช่เพิ่งชัดเมื่อมกราคมที่ผ่านมา มันชัดตั้งวันนั้นแล้วว่าเขาเลือกที่จะเป็นพ่อขอลูก ไม่ได้เลือกที่จะเป็นสามีของเราแล้ว

“ความรู้สึกตอนนั้นเสียใจ แล้วก็โล่งใจ พูดตรงๆ ณ วันนั้น ความรักที่มีมันแฟดลงแล้วเหมือนกัน มันไม่ได้ 100เปอร์เซ็นต์ เหมือนก่อนหน้านี้ การได้รับคำตอบนั้นอย่างนั้น ถามว่ามันโล่งทั้งหมดไหม ไม่ค่ะ แต่มันก็มานั่งคิดกันต่อเราจะเดินต่อยังไง จากที่ขมุกขมัวเบลอๆ ฉันโล่งละ ฉันรู้ อีกมุมก็แอบแบบไม่ทำไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ แล้วทำไมเราถึงทำครอบครัวของเราเองไม่ได้ ตอนนั้น เตรียมใจทั้งสองทางเลยค่ะไม่ว่าเขาเลือกทางไหน เราต้องรับให้ได้

ถ้าได้รับความชัดในคำตอบแบบนั้น แอบรอมั้ย ว่าข้างหน้ามันอาจจะเปลี่ยนก็ได้?

“ก็แอบคิดมาค่ะว่า ไม่น่าจะมีใครดีเท่ากับพ่อของลูก คือเขาเป็นพ่อของลูก เขาก็ต้องรักลูกเรามากกว่าคนอื่น สุดท้ายถ้าเขากลับมาก็ต้องดีที่สุดมากกว่าคนอื่นมั้ย เพราะตอนนั้นแพทไม่เชื่อว่า มันจะมีคนที่รักลูกเราได้มากกว่าคนที่ให้กำเนิดเขามา แล้วถ้าปลายทางเรามองแล้วเราไม่มีใครแล้วเราอยากกลับมาอยู่ด้วยกันก็กลับมาคุยกัน 3 ปีที่ผ่านมาเราไม่เคยมานั่งคุยกัน ทุกอย่างมันออกมาจากผ่านสื่อทั้งหมดเลย แพทรู้ความคิดเขาก็จากที่เขาไปสัมภาษณ์ เขารู้ว่าแพทรู้สึกอย่างไร”

“จากที่แพทมานั่งสัมภาษณ์ ตามรายการเราไม่คิดที่จะคุยกัน แพท รู้สึกว่าแพทไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร แพทแค่อยากรู้สึกว่าให้เขากล้าพูดกับเราก่อนบ้าง ก่อนหน้านี้ เราท้อง เราหอบเสื้อผ้าไปอยู่กับเขา เราทำอะไรหลายๆอย่าง แต่มาถึงวันนี้ ทำอะไรให้เราเห็นหน่อยได้มั้ยว่า คุณโหยหาเราสองคนแม่ลูกม่ใช่ไปพูดว่า ถ้าอยากเป็นครอบครัวก็กลับมาสิ แพท ไม่ทำ เพราะถ้าอยากเป็นครอบครัวมันต้องมากกว่านี้ ซึ่งเป็นทางการที่มากกว่านี้

“ส่วนใหญ่ปีใหม่คนรักกันต้องอยู่ด้วยกัน เพราะมันเป็นวันสำคัญ แต่สิ่งที่แพท พูดคือ แพทอยากจะบอกว่า แพทรอให้เขานึกถึงเราแค่นั้นค่ะ นั่นคือใจความ แค่รอให้เขาทักมาว่า อยากจะมาเคาท์ดาวน์ด้วยได้ไหม หรือ แบบเรามาจอยกันมั้ยแต่มันไม่เกิดขึ้น จนมันกลายเป็นดรามาขึ้นมาแต่มันกลับกลายทำให้แพท ได้โล่งไปอีกชั้นกับการตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง คือ มันได้เห็นชัดขึ้นกว่าเดิมอีกว่ามันคืออะไร คือเราได้เจอกันได้หยอกเล่นกัน เราก็ยังแอบหวังแต่พอวันนั้นที่มันเกิดขึ้นเราเห็นถึงจิตใจของเขา เขาไม่ได้โพสต์เดียวไงคะ  เขาโพสต์แบบไม่หยุด ทำให้รู้ว่าเขาคิดยังไง โอเค จบแล้ว ถามใจตอนนี้ ไม่เหลืออะไรแล้วเป็น ศูนย์แล้วจริงๆ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้