หน้าแรก กีฬา เมียพาซวย! แอลเอ กาแล็กซี ยกเลิกสัญญา “คาตาอิ” ปีกทีมชาติเซอร์เบีย

เมียพาซวย! แอลเอ กาแล็กซี ยกเลิกสัญญา “คาตาอิ” ปีกทีมชาติเซอร์เบีย

624
แชร์ข่าวนี้

แอลเอ กาแล็กซี สโมสรดังในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ ของประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศยกเลิกสัญญากับ อเล็กซานดาร์ คาตาอิ เรียบร้อยแล้ว

ให้หลังเพียง 2 วันที่ เทีย คาตาอิ ภรรยาของแข้งวัย 29 ปี โพสต์แสดงความคิดเห็นแบบรุนแรงลงบนโซเซียลมีเดีย โดยต้องการให้ตำรวจวิสามัญกลุ่มผู้ประท้วงที่ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้คนผิวสี “Black Lives Matter” หลังเหตุการณ์เสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่เป็นประเด็นร้อนอยู่ในตอนนี้

ล่าสุด ทีมดังแดนมะกันตัดสินใจยกเลิกสัญญากับคาตาอิเมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อวันพุธที่ 3 มิ.ย. ทางสโมสรได้ออกมาประณามการแสดงความคิดเห็นของเทียไปแล้ว ถึงข้อความและภาพไม่เหมาะสม แสดงพฤติกรรมที่รุนแรง เหยียดเชื้อชาติ พร้อมให้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง

ซึ่งโพสต์ฉาวที่ว่านั้นเป็นภาพรถตำรวจจอดอยู่หน้ากลุ่มผู้ประท้วง และเทียได้ใส่แคปชั่นไว้ว่า “ฆ่าพวกมันซะ” และอีกโพสต์เป็นภาพหญิงผิวสีถือกล่องไนกี้วิ่งข้ามถนน เทียแคปชั่นไว้ว่า “Black Nikes Matter” และมีโพสต์ที่เขียนเป็นภาษาเซอร์เบียนเหยียดกลุ่มผู้ประท้วงว่าเป็นสัตว์ที่น่าขยะแขยงอีกด้วย

ด้านปีกเคราสวยที่เพิ่งทำสัญญาแบบฟรีเอเยนต์เข้าร่วมทีมแอลเอ กาแล็กซี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านอินสตาแกรมaleksandarkatai ของตนพร้อมชี้แจงว่า ตัวเองไม่ได้มีมุมมองเดียวกับภรรยา และตอนนี้ครอบครัวของเขาก็รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว

สำหรับ คาตาอิ เกิดในเซอร์เบีย มีเชื้อสายยูเครนจากคุณปู่ และฮังการีจากทางคุณยาย ซึ่งนามสกุลของเขานั้นก็เป็นภาษาฮังกาเรียน เจ้าตัวมีโอกาสลงสนามให้ แอลเอ กาแล็กซี ไปแล้ว 2 นัด ก่อนจะเจอกับวิกฤตโควิด-19 พร้อมติดทีมชาติเซอร์เบียชุดใหญ่ไปแล้ว 9 นัด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้