หน้าแรก กีฬา ใครดีใครได้! “3 บิ๊กทีมพรีเมียร์ลีก” รุมแย่งลายเซ็น “ฮาคิมี”

ใครดีใครได้! “3 บิ๊กทีมพรีเมียร์ลีก” รุมแย่งลายเซ็น “ฮาคิมี”

387
แชร์ข่าวนี้

เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 3 ทีมแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวแสดงความสนใจ อัชราฟ ฮาคิมี ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 21 ปีทีมชาติโมร็อคโค สังกัดเรอัล มาดริด ที่อยู่ระหว่างการลงเล่นภายใต้สัญญายืมตัวให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเวลานี้ตามการรายงานจาก 90min ประเทศอังกฤษ

เจ้าตัวเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทัพเสือเหลือง จากสถิติพัง 13 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 70 นัด โดยที่ยังสามารถทำแอสซิสต์ได้เป็นจำนวน 10 ครั้งในซีซั่นนี้

ฮาคิมี นับเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กสารพัดประโยชน์ที่น่าจับตามองที่สุดในลีกยุโรป เวลานี้แม้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ราชันชุดขาวจะต้องการดึงตัวเขากลับไปใช้งานหลังสัญญายืมตัวกับดอร์ทมุนด์สิ้นสุดลง

แหล่งข่าวดังกล่าวระบุว่า ดอร์ทมุนด์แสดงความต้องการที่จะคว้าแข้งวัย 21 ปีรายนี้ไปร่วมทัพอย่างถาวรแต่ต้องพบกับกำแพงค่าตัวที่โลส บลังโกส เรียกไว้มูลค่ามหาศาล โดยมีทีมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส ร่วมกับ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ สเปอร์ส จับตาอยู่ไม่ห่าง ซึ่งทีมจากอังกฤษได้เล็งที่จะเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งฟูลแบ็กในตลาดนักเตะรอบนี้ ซึ่งพวกเขาได้เดินหน้าสอบถามความเป็นไปได้เบื้องต้นกับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อย

แม้ อเลฆานโดร คามาโน เอเยนต์ของฮาคิมี จะได้บอกปัดถึงความเป็นไปได้อื่นๆที่นอกเหนือจากการย้ายกลับมาดริดเป็นที่เรียบร้อยขณะที่ตัวนักเตะเองก็แสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการลงเล่นในยูนิฟอร์มราชันชุดขาว ภายใต้การคุมทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน ทว่าโอกาสก็ยังคงเป็นที่เปิดกว้าง

“เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่ผมสามารถเรียกได้ว่าเป็นบ้านอีกหลัง ผมสนุกกับช่วงเวลาที่ได้ลงเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้และลงเล่นให้กับทีมเป็นจำนวนหลายนัก หาก เรอัล มาดริด ต้องการตัวผมกลับไปผมก็จะกลับไปเล่นให้กับพวกเขา” ฮาคิมีกล่าว

“แต่หากพวกเขาไม่ต้องการผมแล้ว ผมก็จะออกจากทีมไปเริ่มต้นบทใหม่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่สโมสรอื่น”

โดย ฮาคิมี อยู่โยงกับโลส บลังโกส ตั้งแต่เขาอายุ 8 ปี กระทั่งเดบิวต์ให้กับทีมชุดใหญ่เป็นนัดแรกเมื่อปี 2016 ก่อนที่ะจะถูก ดานี การ์บาฆาล ครองตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริงกับราชันชุดขาวในเวลานี้ ทำให้เจ้าตัวถูกส่งให้ดอร์ทมุนด์ยืมตัวไปใช้งานตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน

รายงานดังกล่าวชี้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่โลส บลังโกส จะดึงฮาคิมีกลับไปเป็นขุมกำลังแย่งตำแหน่งตัวจริงกับการ์บาฆาล รวมทั้งเป็นอะไหล่ฉุกเฉินในตำแหน่งแบ็กซ้ายรวมไปถึงตัวรุกริมเส้น แต่เจ้าตัวต้องการคำมั่นสัญญาจากต้นสังกัดถึงสถานะในทีมด้วยเช่นกัน เมื่อเจ้าตัวเชื่อว่าเขามีดีพอที่จะเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในถิ่นซานติเอโก เบอร์นาเบว ได้ในเวลานี้ ขณะที่ความเป็นไปได้ในการพิจารณาข้อเสนอจากสโมสรอื่นก็ยังอยู่บนพื้นฐานของท่าทีจาก เรอัล มาดริด ด้วยเช่นกัน

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้