หน้าแรก สังคม พระเมาแอ๋ เคยเป็นเจ้าอาวาส ดื่มหนักจนเพี้ยน ชาวบ้านไล่ออกจากวัด

พระเมาแอ๋ เคยเป็นเจ้าอาวาส ดื่มหนักจนเพี้ยน ชาวบ้านไล่ออกจากวัด

570
แชร์ข่าวนี้

วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจ “อีซ้อ ขยี้ข่าว-ทัวร์ลง” โพสต์คลิปพระเมาหมดสภาพในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่าชายคนดังกล่าวในคลิปคือ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าหนองไทร

นายอุดมศักดิ์ กระชุ่มรัมย์ อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่6 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง กล่าวว่า พระอุรา มาอยู่ที่วัดป่าหนองไทร เมื่อประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านเคารพนับถือ เพราะเป็นพระชอบพัฒนา เคยมีโครงการก่อสร้างอาคารภายในวัด

ต่อมาได้มีการแต่งตั้งพระอุรา เป็นเจ้าอาวาสวัด ชาวบ้านต่างดีใจที่ได้พระนักพัฒนามาเป็นเจ้าอาวาส จากนั้นรับตำแหน่งได้ไม่นาน พระอุรา ก็เริ่มมีพฤติกรรมดื่มสุรา หลายครั้ง ถึงขั้นดื่มให้ชาวบ้านเห็น ก่อนชาวบ้านจะขอนิมนต์ให้ออกจากวัดไปเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่วัดไหน จนกระทั่งมาเห็นคลิปภาพดังกล่าว

นายอุดมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากคลิปที่เห็นรถคันที่พระอุรา ขับไปชนรั้วของชาวบ้าน เป็นรถโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ ซึ่งเป็นชื่อของผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากชาวบ้านได้ตกลงเอาเงินบริจาคมาซื้อรถให้เจ้าอาวาสใช้ หลังจากนิมนต์ให้ออกจากวัดเพราะดื่มสุรา

โดย พระอุรา ได้ขอเอารถไปใช้ด้วย ชาวบ้านก็ไม่ติดใจ แต่ผู้ใหญ่บ้านได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เอาไว้ว่า ถ้ามีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้นกับรถจะไม่เกี่ยวกับผู้ใหญ่บ้าน

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้