หน้าแรก กีฬา แฟนหงส์เฮ! สมาคมผู้สื่อข่าวฯโหวต “เฮนเดอร์สัน” ซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี

แฟนหงส์เฮ! สมาคมผู้สื่อข่าวฯโหวต “เฮนเดอร์สัน” ซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี

489
แชร์ข่าวนี้

สมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (FWA) ประกาศมอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีประจำฤดูกาล 2019/2020 ให้กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล วัย 30 ปี

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เอาชนะคู่แข่งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงเพื่อนร่วมทีมอย่างเวอร์กิล ฟาน ไดจ์ และ ซาดิโอ มาเน ด้วย

เฮนเดอร์สัน กล่าวว่า “ผมรู้สึกขอบคุณมากจริงๆที่ได้รับการสนับสนุนจากคนที่ลงคะแนนเสียงให้กับผม และขอบคุณสมาคมผู้สื่อข่าวด้วย”

“คุณลองย้อนไปดูคนที่ได้รางวัลในอดีต มีหลายต่อหลายคนที่ผมโชคดีพอที่ได้ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลด้วย อย่างเช่น สตีเวน เจอร์ราร์ด, หลุยส์ ซัวเรซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งรู้ดีว่ารางวัลนี้มีเกียรติมากขนาดไหน”

“แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองสามารถยอมรับรางวัลนี้ได้ด้วยตัวเองเพียงคนเดียวหรอกนะ ผมไม่ได้รู้สึกเหมือนว่าตัวเองประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ หรือความจริงที่เกี่ยวข้องกับช่วงอาชีพของตัวผมเองนั้นเกิดจากตัวผมเองเพียงคนเดียว”

“ผมเป็นหนี้คนต่างๆมากมาย แต่คงไม่ติดค้างใครมากไปกว่าเพื่อนร่วมทีมปัจจุบันของผม ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยมและคู่ควรกับรางวัลนี้เหมือนตัวผม”

“เราประสบความสำเร็จในสิ่งเหล่านี้เพราะสมาชิกทุกคนภายในทีมทำได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ใช่แค่ในเกมการแข่งขันเท่านั้น ไม่ใช่แค่การทำช่วงเวลาต่างๆให้เป็นที่สนในบนหน้าสื่อ แต่ยังเป็นในการซ้อมร่วมกันทุกๆวันด้วย”

ทั้งนี้ เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะคนที่ 2 ของลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ปี 2018 ที่ได้รางวัลนี้ โดยก่อนหน้าคือเพื่อนร่วมทีมหงส์แดง อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และเจ้าของรางวัลเมื่อปีก่อนคือ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกของแมนฯ ซิตี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้