หน้าแรก สังคม เพื่อนบ้านช็อก! เฒ่าวัย 84 ถามวิธีรมควัน ก่อนพบศพขึ้นอืดคารถกว่า 5 วัน

เพื่อนบ้านช็อก! เฒ่าวัย 84 ถามวิธีรมควัน ก่อนพบศพขึ้นอืดคารถกว่า 5 วัน

517
แชร์ข่าวนี้

พ่อเฒ่าวัย 84 ปี จุดเตารมควันตายในรถ หลังถามวิธีจากเพื่อนบ้าน ลูกสาวโทรมาหลายวันไม่รับสาย ขับรถจากกรุงเทพฯ มาดู พบพ่อกลายเป็นศพขึ้นอืด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตสาเหตุใช้เตารมควันฆ่าตัวตายภายในรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่ง ซอยบ้านเด็กเล็ก 2 ถนนศรีเมืองเหนือ ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นชาย 1 ราย 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ชั้นล่างพบประตูเหล็กหน้าบ้านถูกเปิดออก มีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง พบผู้เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์เก๋งยี่ห้อเปอโยต์ รุ่น 305 สีขาวหมายเลขทะเบียน 2247 ระยองจอดอยู่ในบ้านพัก ทราบชื่อ นายตี๋ อายุ 84 ปี สภาพนอนเอนเบาะด้านคนขับ ศพอืดบวมส่งกลิ่นเหม็น น้ำเหลืองไหลลงมาบนพื้นใต้รถ

โดยที่วางเท้าด้านข้างคนขับพบเตาอั้งโล่วางอยู่ 1 เตา ด้านข้างประตูรถยนต์ด้านคนขับ บนพื้นพบถุงถ่าน 1 ถุงและถุงเศษไม้ 1 ถุง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน บนโต๊ะภายบ้านพักพบเศษกระดาษวางอยู่ เขียนว่าให้โทรศัพท์ไปแจ้งลูกสาว

จากการสอบถาม นางศิริพร อายุ 52 ปี บุตรสาวผู้ตาย เล่าว่า พ่อมีลูกคนเดียวคือตนเอง พ่อจะอยู่คนเดียวที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ส่วนตนไปอยู่ที่กรุงเทพฯ มีครอบครัวแล้ว อาชีพรับจ้างทั่วไป ประมาณ 3-4 เดือน จะลงมาหาพ่อสักครั้งหนึ่ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ลงมาเยี่ยมหาพ่อที่บ้านพัก มีการพูดคุยกันแบบอารมณ์ดี ผู้ตายไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรงอะไรที่หนักมาก เพียงแต่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อมเดินไม่ค่อยแข็งแรง ต่อมาวันที่ 19 ส.ค. เวลาช่วงบ่ายๆ ได้เดินทางกลับบ้านพักที่กรุงเทพฯ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ตนได้รับโทรศัพท์จากพ่อเป็นครั้งสุดท้าย โทรมาถามว่าเดินทางกลับถึงบ้านหรือยัง ตนเองบอกว่าถึงแล้ว จากนั้นก็ติดต่อพ่อไม่ได้อีกเลย ตนเองพยายามโทรศัพท์หาพ่อก็ติดต่อไม่ได้ รู้สึกเป็นห่วง

วันนี้จึงได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาหาพ่อที่ระยอง เมื่อมาถึงบ้านก็ไม่พบพ่อ เพื่อนบ้านก็มาช่วยเดินตามหารอบบ้านก็ไม่พบ และที่ประตูหน้าบ้านปิดอยู่โดยมีแม่กุญแจล็อกอยู่ด้านนอก แต่มีลูกกุุญแจคาอยู่จึงได้ไขกุญแจและเปิดเข้าไป พบจดหมายลายมือพ่อเขียนทิ้งไว้บนโต๊ะ และได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ 

ด้าน นายธีระยุทธ อายุ 67 ปี เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี ตนเองจะเดินมาหาผู้ตายเป็นประจำเนื่องจากผู้ตายอยู่คนเดียว มาหาและนั่งเล่นหมากฮอสกันที่บ้านผู้ตาย

ล่าสุด เดินมาที่บ้านผู้ตายวันที่ 19 ส.ค. ช่วงสายๆ ได้เจอกันเป็นครั้งสุดท้าย และจำได้ว่าก่อนหน้านี้นั้น ผู้ตายชอบถามตนว่าวิธีฆ่าตัวตายโดยการรมควันในรถทำอย่างไร ตนจึงบอกวิธีไปว่าทำแบบนี้ใช้เตาจุดและรมควันในรถยนต์ พอมาทราบว่าวันนี้ผู้ตายใช้วิธีฆ่าตัวตายแบบรมควันในรถยนต์ ทำให้ตนเองขนลุกและไม่เชื่อว่าจะฆ่าตัวตายแบบนี้จริงๆ 

เบื้องต้น ได้นำศพผู้ตายไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่งที่โรงพยาบาลระยอง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบปากคำบุตรสาวและพยานคนอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อดำเนินการต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้