หน้าแรก สังคม พ่อเครียด โดดสะพานกรุงเทพ ไม่ทันรู้ ลูกเก็บเงินไถ่บ้าน จะมาเซอร์ไพรส์

พ่อเครียด โดดสะพานกรุงเทพ ไม่ทันรู้ ลูกเก็บเงินไถ่บ้าน จะมาเซอร์ไพรส์

458
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.อ.สุรณรงค์ จันหนู รอง สว.(สอบสวน) สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบศพลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดดาวคะนอง

จึงจัดกำลังนำเรือตรวจการณ์ สน.บางคอแหลม ออกตรวจสอบ และลากจูงศพผู้เสียชีวิตเข้าที่ท่าน้ำของ สน.บางคอแหลม พร้อมกับประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาร่วมตรวจสอบ

พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 50-60 ปี ผิวขาว ผมรองทรง สูงประมาณ 160-165 ซม. สวมใส่เสื้อยืดโปโลสีฟ้าคาดขาว กางเกงขาสามส่วนสีดำ กางเกงในสีดำ ใส่นาฬิกาข้อมือที่ข้างซ้าย ใส่หน้ากากอนามัยแบบผ้าสีดำปิดที่บริเวณปาก สวมรองเท้าแตะแบบสวมสีน้ำตาล 1 ข้าง ที่เท้าซ้าย

จากการตรวจสอบภายในตัวพบบัตรประชาชน ระบุชื่อนายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี เป็นชาวทุ่งครุ กทม. เงินสดจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์ 1 เครื่อง และบัตรนัดตรวจเลือด ในวันที่ 26 ส.ค. ของโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ

เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นเคสเดียวกับเมื่อช่วงเวลา 21.00 น.คืนวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีพลเมืองดีแจ้งว่ามีคนกำลังกระโดดจากสะพานกรุงเทพ เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้รับแจ้งเหตุก็จัดกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบแล้วคาดว่าจะกระโดดลงไปแล้ว

ต่อมาลูกชายผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูศพและยืนยันว่าเป็นพ่อที่หายตัวไป พร้อมกับเล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้(26 ส.ค.)ช่วงเวลา 07.00 น.ตนออกมาส่งพ่อที่ปากซอยประชาอุทิศ 54 เพื่อที่จะไปโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ตามหมอนัดปกติ เนื่องจากพ่อเป็นโรคเบาหวาน ความดัน

แต่พอประมาณ 15.00 น. เริ่มผิดสังเกตเพราะพ่อยังไม่กลับบ้านก็เริ่มที่จะตามหา ไปสอบถามที่โรงพยาบาลว่าพ่อมาหรือเปล่าปรากฏว่าไม่ได้มา จึงสอบถามไปยังศูนย์ของโทรศัพท์มือถือ ทางศูนย์ก็ไม่สามารถบอกตำแหน่งได้ จนกระทั่งมาวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไป จึงเดินทางมาดูก็พบว่าเป็นศพพ่อ

“ก่อนหน้านี้พ่อทำงานเป็นนายช่างที่อู่ต่อเรือแต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงาน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคิดว่า พ่อน่าจะเครียดเรื่องบ้านที่เอาไปจำนองไว้ แต่เรื่องนี้ผมไปเคลียร์ปิดมาหมดแล้ว แต่ยังไม่ทันได้เอาเอกสารมาให้พ่อดูเลย เพราะพอผมส่งพ่อเสร็จก็รีบไปที่ธนาคาร เพื่อนำเงินที่ผมแอบสะสมไว้ไปไถ่ถอนบ้านคืนจากธนาคาร แล้วจะเอาไปไถ่ถอนบ้านมาให้พ่อดูเพื่อพ่อจะได้ภูมิใจในตัวผม แต่พอผมกลับมาก็ไม่เจอพ่อแล้ว ผมก็รีบออกตามหาด้วยความเป็นห่วง แต่พอมาเจออีกทีเป็นแบบนี้แล้วผมก็เสียใจมากครับ”นายชาญณรงค์ กล่าวต่อท้าย

จากการสอบสวนเบื้องต้นแพทย์นิติเวชสันนิษฐานว่า เสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่อย่างไรก็ตามจะมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้