หน้าแรก เทคโนโลยี พาชม “แกะกล่องแรก” ของเครื่อง Microsoft Surface Duo จากเจ้าพ่อเทคฯ MKBHD

พาชม “แกะกล่องแรก” ของเครื่อง Microsoft Surface Duo จากเจ้าพ่อเทคฯ MKBHD

461
แชร์ข่าวนี้

Microsoft Surface Duo สมาร์ตโฟนสุดแปลกสองจอพับได้ ดีไซน์เรียบหรู จากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft กำลังจะวางจำหน่ายจริงวันที่ 10 กันยายนนี้แล้วในต่างประเทศ

ล่าสุดทาง Microsoft ก็ได้ทยอยส่งเครื่อง Surface Duo นี้ให้กับสื่อสำนักต่าง ๆ ในสหรัฐ เพื่อเรียกน้ำย่อยสาวก และผู้ใช้งานทั่วไปให้อยากซื้อ แต่ก็ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดอะไรมากมายได้นอกจากการแกะกล่อง และรีวิวฮาร์ดแวร์ภายนอกเท่านั้น

กล่องที่บรรจุตัวเครื่องมีขนาดที่เล็กมาก ใหญ่กว่าเครื่องแค่นิดเดียวเท่านั้น ถือเป็นการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่เรียบดี ตามสไตล์ของ Microsoft

ภาพจาก MKBHD

เปิดกล่องมาก็จะพบกับตัวเครื่อง Surface Duo เป็นอย่างแรกห่อพลาสติกมาเป็นอย่างดี ส่วนอุปกรณ์ด้านในก็จะมีตั้งแต่หัวชาร์จ Wall Charger, สาย USB C to C และเคสยางสำหรับกันกระแทกขอบเครื่อง

ภาพจาก MKBHD

ตัวเครื่องมีขนาดที่บางมาก จนไม่น่าเชื่อว่าจะยัดอะไรต่าง ๆ เช่นพวกแผงวงจรเข้าไปได้ กล้องถ่ายรูปมีเพียงแค่ตัวเดียว ที่ใช้สำหรับถ่ายรูปทั่วไป และเซลฟี่ ความละเอียด 11MP พร้อมแฟลช LED

ภาพจาก MKBHD
ภาพจาก MKBHD

ตัวเครื่องประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 5.6 นิ้วทั้งสองจอ ความละเอียด 1800 x 2700  เป็นจอแบบ OLED สามารถพับได้ครบองศาทั้ง 360 องศา และจะจัดวางอย่างไรก็ได้

ภาพจาก MKBHD

ด้านล่างของตัวเครื่องจะพบ USB C สำหรับชาร์จ และโอนถ่ายข้อมูล ตัวเครื่องไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย มีแบตเตอรีขนาด 3,577 mAh ถูกแบ่งเป็นสองก้อนซ้าย และขวาของจอ ด้านหลังของเครื่องมีแม่เหล็กให้เราแปะปากกา Surface Pen ได้ด้วยครับ (ต้องซื้อแยก) คล้ายกับ Samsung Galaxy Tab S7

โดยรวมนี้ก็เป็นทั้งหมดที่เราพอจะทราบ เท่าที่ Microsoft จะอนุญาตให้สื่อต่าง ๆ รวมถึงเจ้าพ่อเทคฯอย่าง MKBHD จะบอกเราได้ ซึ่งรีวิวแรกน่าจะออกมาหลังวันวางจำหน่ายจริง 10 กันยายนนี้ครับ

ภาพจาก MKBHD

Microsoft กำลังเปิดพรีออเดอร์ตัวเครื่องในราคา 43,500 บาท (1,399 เหรียญฯ) สำหรับรุ่นความจุ 128GB และราคา 46,600 บาท ( 1,499 เหรียญฯ) สำหรับรุ่นความจุ 256GB ในหน้าร้านค้าของสหรัฐฯ

ชมคลิปพรีวิว แกะกล่อง เต็ม ๆ จาก MKBHD

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : Chachrist Thongsumrit (ZWIFT)

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้