หน้าแรก สังคม ฮือฮา ต้นมะพร้าวบ้านกำนันงอกเป็นพญามังกร 5 หัว รูปร่างคล้ายลายโอ่ง

ฮือฮา ต้นมะพร้าวบ้านกำนันงอกเป็นพญามังกร 5 หัว รูปร่างคล้ายลายโอ่ง

598
แชร์ข่าวนี้

ต้นมะพร้าวประหลาดใบคล้ายพญามังกร 5 หัว เพื่อนบ้านรู้ข่าวแห่ขอโชคตามความเชื่อ 

(28 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการ facebook ชื่อ “หญิงหน่อง วิทยุและหนังสือพิมพ์” ชาวเมืองราชบุรี ว่ามีต้นมะพร้าวแปลก ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับพญามังกร 5 หัว มีลำตัวขดยาว เสมือนลายมังกรที่พิมพ์ลงบนโอ่งราชบุรี ตามความเชื่อของชาวบ้าน ขึ้นอยู่ที่บริเวณริกำแพงท้ายสวนหลังบ้านของกำนันตำบลเจดีย์หัก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านพักของคุณอรุณรัตน์ บุญสม กำนันตำบลเจดีย์หัก บ้านเลขที่ 190 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี พบต้นมะพร้าวที่มีลักษณะคล้ายพญามังกร 5 หัว อยู่ 1 ต้น ซึ่งปลูกอยู่บนพื้นดิน ที่ปลูกกันเป็นแนวตามกำแพงของบ้าน นับ 10 ต้น โดยรูปลักษณ์ของต้นมะพร้าวขดลำต้นคล้ายกับมังกร ที่เป็นลวดลายของโอ่ง หรือ กระถางปลูกต้นไม้ที่ตั้งอยู่ติดกัน สร้างความประหลาดให้กับผู้ที่เข้ามาพบเห็น ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีต้นไม้เกิดขึ้นในลักษณะนี้ตั้งแต่ปลูกบ้านหลังนี้มา



ซึ่งต้นมะพร้าวต้นดังกล่าวมีลักษณะหงิกงอมีรูปร่างแปลก คล้ายพญามังกร  โดยลำต้นไม่ค่อยสูงเหมือนต้นมะพร้าวทั่วๆ ไป แต่ที่มีความแปลกก็คือ บริเวณยอดของต้นมะพร้าว มีลักษณะหงิกงอหยิกคดงอไปมาคล้ายหัว เขา และหนวดของพญามังกร ซึ่งเพื่อนบ้านและคนงานดูแลบ้านที่ทราบข่าว ต่างนำดอกไม้ ธูป บอกกล่าวตามความเชื่อว่าจะให้โชค พร้อมนำพวงมาลัย น้ำแดง นำสี มาถวาย และขอเลขเด็ดเพื่อหวังจะมีโชคในงวดนี้

คุณอรุณรัตน์ บุญสม วัย 59 ปี กำนันตำบลเจดีย์หัก เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ตนและงานงาน ได้ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบของบ้าน และให้คนสวนไปตัดกิ่งไม้และต้นหญ้าที่ขึ้นรกอยู่บริเวณริมรั้วของบ้าน เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อนคนสวนได้มาแจ้งกับตนว่า มีต้นมะพร้าวแปลกประหลาดอยู่ 1 ต้น ที่ต่างจากต้นอื่นๆ ที่ลำต้นตรงสูงเกือบเหนือกำแพง โดยต้นดังกล่าวมีลักษณะลำต้นขดเลื้อยและงอตัวเหมือนกำรวดลายมังกรบนกระถางต้นไม้ที่ตั้งอยู่ใกล้กัน และช่วงปลายมีใบหงิกงอเป็นหยักแตกยอดนับได้ 5 ยอด รูปทรงคล้ายมังกร 5 หัว และตรงกับโอ่งมังกร 5 หัวที่ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นของตัวบ้านพัก จึงได้นำไปเล่าในกลุ่มเพื่อนฟังและชวนกันมาดูความแปลกประหลาดของต้นมะพร้าวดังกล่าว และเพื่อขอโชคลาภ ขอเลขเด็ดกัน

โดยแต่ละคนที่เข้ามาชม ได้นำดอกไม้ พวงมาลัย ธูป ผ้าสามสีและ น้ำอัดลมมาถวายกัน ต่างก็บอกว่าคล้ายพญามังกรจริงๆ โดยหนึ่งในผู้ที่มาขอโชคลาภได้นำธูปตัวเลขมาจุด ปรากฏว่า มีเลขขึ้นอย่างได้ชัด 2 7 0 และยังมีเลขจากที่เห็นบนตัวของพญามังกร พบว่ามีเลข 8 9 5 และ 1 9 0 มาจากบ้านเลขที่ และ 59 ซึ่งตรงกับเลขดัง และ เลขเด็ดของ ลุงตู่ ที่เดินทางไปจังหวัดระยอง

โดยภายในบ้านมีโอ่งมังกรตั้งประดับอยู่จำนวนมาก เพราะครอบครัวต้นตระกูลทำโรงโอ่ง ทำให้ในบ้านจะมีโอ่งและเครื่องเคลือบเซรามิคประดับไว้ส่วนต่างๆ จำนวนมาก โดยเฉพาะที่หน้าบ้านจะมีโอ่งลายมังกร 5 หัว จำนวน 2 ใบ ตั้งคู่ซ้ายขวา ทำให้ตนเชื่อว่า การที่ต้นมะพร้าวมีรูปร่างคล้ายคลึงกับรวดลายมังกรบนโอ่งและกระถางปลูกต้นไม้  ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะมังกรเป็นสัตว์นำโชค ตั้งแต่ปลุกบ้านหลังนี้มาก็ไม่เคยเห็น ก็พึ่งเคยมาเจอแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ประกอบกับที่ผ่านมาตนชอบทำบุญ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ และก็มีเรื่องสมหวังกับโชคลาภบ่อยครั้ง ตนเคยเห็นแต่ในข่าวว่ามีต้นมะพร้าวมีลักษณะคล้ายสัตว์มงคลต่างๆ อาทิ พญานาค พญามังกร พญาช้าง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้