หน้าแรก กีฬา สดสยบเก๋า! “ราคิช” โชว์เหนือโค่น “สมิธ”, สาวเกาหลีพ่าย ศึก UFC FIGHT NIGHT

สดสยบเก๋า! “ราคิช” โชว์เหนือโค่น “สมิธ”, สาวเกาหลีพ่าย ศึก UFC FIGHT NIGHT

366
แชร์ข่าวนี้

UFC จัดศึก FIGHT NIGHT: SMITH vs RAKIC อย่างยิ่งใหญ่ในระบบปิดไม่มีผู้ชม ที่ UFC APEX รังเหย้าที่ลาส เวกัส โดยไฮไลท์อยู่ที่คู่เอกนำรายการ “แอนโธนี สมิธ” นักสู้ประสบการณ์สูงจากโอมาฮา อันดับ 5 ของรุ่นไลท์เฮฟวีเวต กับ “อเล็กซานดาร์ ราคิช” นักสู้ชาวออสเตรียที่กำลังมาแรง และรั้งอันดับ 8 ของรุ่น

ทั้งสองคนเปิดเกมบุกใส่กันตั้งแต่ยกแรก โดยเฉพาะ ราคิช ที่สาดแข้งใส่จน สมิธ ออกอาการให้เห็น และคุมเกมภาคพื้นได้เหนือกว่านักสู้รุ่นพี่ จากนั้นในยกสองและสาม ราคิช ยังคงใช้แผนเดิม เน้นเตะเจาะล่างและสู้แบบกราวด์เกม ก่อนจะชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ตามเนื้อผ้า

หลังจบการแข่งขัน อเล็กซานดาร์ ราคิช กล่าวว่า “ความรู้สึกมันยอดเยี่ยมมาก เป็นครั้งแรกที่ผมขึ้นชกในฐานะคู่เอก แน่นอนว่าผมกดดัน เพราะหลายๆ คนกำลังดูและคอยเชียร์ผมอยู่ แต่ตอนนี้ความกดดันนั้นได้หายไปแล้ว ผมพอใจกับผลงานตัวเองกับอดีตผู้ท้าชิงแชมป์ของรุ่นในไฟต์นี้ และเป้าหมายต่อไปคือ ต้องเอาเข็มขัดมาครองให้ได้”

ส่วนรองคู่เอก ร็อบบี้ ลอว์เลอร์ อันดับ 13 รุ่นเวลเตอร์เวต เปิดศึกเดือดกับ นีล มักนี อันดับ 14 ของรุ่น โดยทั้งคู่ผลัดกันรุกและรับในช่วงยกแรก ทว่าในยกที่สอง มักนี คุมจังหวะได้ดีกว่า และเริ่มทิ้งห่างในยกที่สาม จากการเทคดาวน์และออกอาวุธได้ชัดเจน ก่อนจะชนะคะแนนเหนือ ลอว์เลอร์ อย่างเอกฉันท์

ด้านนักสู้สาวชาวเอเชีย คิม จี ยอน จากเกาหลีใต้ ลงลุยศึกในรุ่นฟลายเวตหญิง แต่ต้านความแข็งแกร่งเกมภาคพื้นของ อเลซา กราสโซ นักสู้ชาวเม็กซิกัน ไม่ไหว ก่อนพ่ายคะแนนไปในที่สุด

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ UFC Fight Night: Smith vs Rakic

อเล็กซานดาร์ ราคิช ชนะคะแนนเอกฉันท์ แอนโธนี สมิธ
นีล มักนี ชนะคะแนนเอกฉันท์ ร็อบบี้ ลอว์เลอร์
อเลซา กราสโซ ชนะคะแนนเอกฉันท์ จี ยอน คิม
ริคาร์โด ลามาส ชนะคะแนนเอกฉันท์ บิล อัลจีโอ
อิมปา คาซางกาเนย์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ มากิ ปิโตโล
แซค คัมมิงส์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อเลสซิโอ ดิ ชิริโค
อเล็กซ์ คาซาเรส ชนะซับมิชชันยกแรก ออสติน สปริงเกอร์
มอลโลรี มาร์ติน ชนะซับมิชชันยกสอง ฮานนาห์ ชิเฟอร์ส
ฌอน เบรดี ชนะซับมิชชันยกสอง คริสเตียน อากีเลรา
พอลยานา เวียนา ชนะซับมิชชันยกแรก เอมิลี วิตเมียร์

ขณะที่การแข่งในรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่าง ไอออน คิวเทลาบา กับ มาโกเหม็ด อันคาลาเยฟ ต้องถูกเลื่อนออกไปหลังผลตรวจไวรัส COVID-19 เป็นบวก โดยจะมีการแจ้งกำหนดการใหม่ให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้