หน้าแรก เทคโนโลยี ไปอีกราย Microsoft ได้เผยการหยุด Support ของ Flash Player บน Edge รวมถึง IE11 ในเดือนธันวาคม...

ไปอีกราย Microsoft ได้เผยการหยุด Support ของ Flash Player บน Edge รวมถึง IE11 ในเดือนธันวาคม นี้

438
แชร์ข่าวนี้

อย่างที่ทราบกันดีว่า Adobe Flash Player กำลังจะต้องโบกมือลาไปแต่ละ Web Browser มากหลากหลายยกเลิกการรองรับแล้ว รวมถึงฝังของ Microsoft ที่มีโปรแกรม Web Browser ทั้ง Internet Explorer 11 และ Microsoft EDGE ใหม่ ยกเลิกการรองรับ Adobe Flash ในเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้  

ข้อสังเกตของการอัปเดต Microsoft EDGE เวอร์ชั่น Chromeium เริ่มปิดตั้งแต่เดือนมิถุนายน ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนค่าเพื่อให้เปิดได้อยู่ แต่ทาง Microsoft จะไม่ปล่อย Patch ความปลอดภัยของ Flash เดือนธันวาคมนี้ 

ส่วนฝั่งของ Flash Player บน Winodows ทาง Microsoft จะปล่อย Patch ที่มีชื่อว่า Update for Removal of Adobe Flash Player เป็นการลบ Adobe Flash ออกจาก Windows เท่านั้นเอง แลทาง Windows Update ในต้นปี 2021 จะมีการออก Patch ลบ Flash Player ออกจาก Windows เช่นเดียวกัน 

ทำให้หลังจากกำหนดทั้งหมดแล้ว Flash Player ก็จะไม่มีอยู่ใน Windows อีกต่อไป 

ms_edge

แต่ทางลูกค้าองค์กรที่ยังจำเป็นต้องใช้ Flash Plyer อยู่ก็ยังมีตัวเลือกเปิดในโหมด IE อยู่ในของ Microsoft Edge เวอร์ชั่นล่าสุด แต่การรันในแบบนั้นถือว่าเป็นการออกจาก Flash Player ที่ Microsoft ดูแล ทำให้ไม่ได้รับการ Support อีกนั่นเอง  

เรียกได้ว่าอวสานของ Flash Player กำลังจะเข้ามาอีกไม่นานหลังจากนี้แล้วใครที่ใช้อยู่ลองหา Solution และปรับตัวในการใช้งานต่อไปน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Engadget

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้