หน้าแรก สังคม ศาลยกคำร้อง DSI ไม่ถอนประกัน ”ชัยวัฒน์” คดีบิลลี่

ศาลยกคำร้อง DSI ไม่ถอนประกัน ”ชัยวัฒน์” คดีบิลลี่

478
แชร์ข่าวนี้

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลนาชธานี)  อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวกรวม 4 คน เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเพื่อรายงานตัวต่อศาลหลังครบกำหนดฝากขังผลัดแรก ในคดีที่ ตกเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บาง กลอย

ขณะที่ วันนี้ศาลได้นัดสอบถามคู่ความในส่วนของพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ได้ยื่นคำร้องขอถอนประกันนายชัยวัฒน์   หลังจากได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้ว พบว่ามีพฤติการณ์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในทำนองว่า DSI สร้างพยานหลักฐานเท็จ และการได้มาซึ่งพยานหลักฐานไม่ตรงตามความจริง และผู้ต้องหายังให้สัมภาษณ์ว่าจะเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ การกระทำดังกล่าวเห็นว่าเป็นการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ด้าน นายชัยวัฒน์ ได้ยื่นคำร้องคัดค้าน พร้อมกับยอมรับว่าให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจริง แต่เป็นการอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และภายหลังจากได้รับการปล่อยชั่วคราว นายชัยวัฒน์ ยังไม่ได้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ อีกเลย ประกอบกับ ตนเองได้รับคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสำนักทรัพยากร (ทสจ.) จังหวัดปัตตานี ซึ่งจะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ ผู้แทนพนักงานสอบสวน DSI ได้สอบถาม นายชัยวัฒน์ ว่ายังมีตำแหน่ง หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ แรกตำแหน่งหรือไม่ เพราะตำแหน่งดังกล่าว มีอำนาจจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ทั่วประเทศ โดย นายชัยวัฒน์ ระบุว่า ปัจจุบันตนเองเป็นที่ปรึกษาชุดเฉพาะกิจพญาเสือแต่ไม่มีอำนาจในการจับกุมผู้กระทำความผิดในพื้นที่ต่างๆ และสัปดาห์หน้าเมื่อย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ที่จังหวัดปัตตานี ก็จะพ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาชุดเฉพาะกิจพญาเสือทันที พร้อมกันนี้ นายชัยวัฒน์ แถลงยืนยันต่อศาลว่า จากนี้จะไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกและจะไม่เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ โดยขอให้ศาลยกคำร้องโดยไม่มีเงื่อนไข

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าผู้ต้องหาที่ 1 ยังไม่มีพฤติการณ์เพียงพอว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในชั้นนี้ยังไม่มีเหตุให้ถอนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง


แชร์ข่าวนี้