หน้าแรก การเมือง เปิดเบื้องหลัง บิ๊กตู่ สั่งเด้ง ผอ.อคส. เข้ากรุ ปมพัวพันธุรกิจถุงมือยาง!

เปิดเบื้องหลัง บิ๊กตู่ สั่งเด้ง ผอ.อคส. เข้ากรุ ปมพัวพันธุรกิจถุงมือยาง!

466
แชร์ข่าวนี้

บิ๊กตู่ เซ็นคำสั่งเด้ง ‘พ.ต.อ.รุ่งโรจน์’ ผอ.อคส. เข้ากรุสำนักนายกรัฐมนตรีชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ โดนร้องเรื่องเงิน พัวพันธุรกิจถุงมือยาง

วันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 31/2563 เรื่องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐมาปฏิบัติหน้าที่ในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ โดยบรรจุและแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 9/2562 เรื่องการยกเลิกประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ บางฉบับที่หมดความจำเป็น โดยยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเกี่ยวกับการกำหนดกรอบอัตราชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ เพื่อรองรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการปฏิรูปประเทศ ตลอดจนก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานขององค์การคลังสินค้า นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง องค์การคลังสินค้า มาปฏิบัติหน้าที่ในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรี โดยบรรจุและแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือน ค่าจ้าง เงินอื่น และสิทธิประโยชน์เดิมที่ได้รับอยู่ จนกว่านายกรัฐมนตรีจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

บิ๊กตู่ เซ็นคำสั่งเด้ง 'พ.ต.อ.รุ่งโรจน์' ผอ.อคส. เข้ากรุสำนักนายกรัฐมนตรีชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ
บิ๊กตู่ เซ็นคำสั่งเด้ง ‘พ.ต.อ.รุ่งโรจน์’ ผอ.อคส. เข้ากรุสำนักนายกรัฐมนตรีชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 31/2563 ให้ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ มาปฏิบัติหน้าที่ในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น มาจากการที่มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรีว่าอาจเกิดการทุจริตจากการที่มีผู้นำเงินของ อคส.หลายพันล้านบาทไปลงทุนในธุรกิจถุงมือยาง ซึ่งคาดว่าอยู่ในช่วงที่ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ทำหน้าที่รักษาการแทนผู้อำนวยการ อคส. ทั้งนี้ มีรายงานว่านายกฯ เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาหารือเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้