หน้าแรก การเมือง อาชีวะป้องสถาบันฯ ชุมนุมใหญ่ หน้าตึกไทยซัมมิท ไล่ธนาธร ออกนอกประเทศ

อาชีวะป้องสถาบันฯ ชุมนุมใหญ่ หน้าตึกไทยซัมมิท ไล่ธนาธร ออกนอกประเทศ

493
แชร์ข่าวนี้

อาชีวะป้องสถาบันฯ ชุมนุมใหญ่ หน้าตึกไทยซัมมิท ไล่ธนาธร ออกนอกประเทศ ท้า แน่จริงออกมานำม็อบ อย่าใช้นักศึกษา เป็นเครื่องมือทางการเมือง

วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษา อาชีวะ ประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ศอปส. เคลื่อนขบวนชุมนุม จากสมาคมปักษ์ใต้ มายังอาคารไทยซัมมิท ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการคณะก้าวหน้า

พร้อมอ่านแถลงการณ์ไล่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พ้นประเทศไทย เพราะเห็นว่าธนาธรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของกลุ่มผู้ชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก ซึ่งวันนี้มาเพื่อเตือนธนาธรว่าให้หยุดพฤติกรรมการจาบจ้วงสถาบันฯ รู้สำนึกคุณแผ่นดิน และหยุดสนับสนุนม็อบปลดแอก พร้อมท้า ถ้าแน่จริงให้นายธนาธรออกมานำหน้ากลุ่มนักศึกษา ไม่ใช่ใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือ

ทั้งนี้ทางกลุ่มยืนยันว่าในวันที่ 19 กันยายนนี้จะไม่ไปชุมนุมปะทะกับกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมแน่นอน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ สร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะอาจถูกแอบอ้างการสร้างสถานการณ์

จากนั้น ศอปส. ได้อ่านแถลงการณ์ ขับไล่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ออกจากประเทศไทย ซึ่งเติบโตบนแผ่นดินไทยกลับผูกใจเจ็บต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไม่สำนึกว่า สาแหรกต้นตระกูลวันนี้ได้ด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์

ในแถลงการณ์ดังกล่าว ยังระบุอีกว่า นายธนาธรนั้น มีมิจฉาทิฐิมองว่าสถาบันพระมหากษัตริย์คือปัญหาและอุปสรรคต่อการเป็นประชาธิปไตยแบบตะวันตกที่ตนเองบูชา สร้างวาทกรรมกล่าวร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ปรารถนาอำนาจทางการเมือง

เพื่อให้มีอำนาจต่อรองกับพระมหากษัตริย์ และใช้ทรัพย์สินที่มีตั้งพรรคการเมือง ชักชวนเพื่อนฝูง เยาวชนนักศึกษา ให้ออกมาต่อต้านสถาบันฯ พร้อมสมคบกับองค์กรต่างชาติ แทรกแซงรากฐานสังคมไทยกระทั่งคิดล้มล้างระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ทั้งนี้อาจจะเป็นสิทธิ์ของธนาธรที่ไม่อาจห้ามได้ แต่หากไม่เคารพและไม่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ ทั้งที่ตระกูลร่ำรวยมั่งคั่งมาจากแผ่นดินไทยใต้พระบรมโพธิสมภาร ธนาธรจึงไม่สมควรที่จะอยู่บนพื้นแผ่นดินไทย

ทางกลุ่มจึงเห็นสมควรต้องขับไล่ นายธนาธร ให้พ้นออกจากแผ่นดินไทยโดยทันที จากนั้นมีการสลับกันปราศรัย ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในการจัดกิจกรรม ก่อนเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือที่หน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นลำดับต่อไป

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้