หน้าแรก เศรษฐกิจ ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งขายหุ้นโออาร์

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งขายหุ้นโออาร์

460
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศนับหนึ่งไฟลิ่งเริ่มพิจารณาข้อมูลคำขออนุญาตเสนอขายหุ้น ให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) ของบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในวันที่ 16 ก.ย.63 เพื่อเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวนไม่เกิน 3,000 ล้านหุ้นแบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 2,700 ล้านหุ้น และจัดสรรหุ้นส่วนเกินจำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น โดยยังไม่มีการกำหนดระยะเวลาการจองซื้อ

โดยที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ส่วนผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทยจำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด

ทั้งนี้ OR ดำเนินธุรกิจน้ำมัน และธุรกิจค้าปลีกทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบด้วย 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจน้ำมัน โออาร์ ครองส่วนแบ่งตลาดรวมน้ำมันเป็นอันดับ 1 ในประเทศมายาวนานกว่า 26 ปี มีจำนวนสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศกว่า 1,922 แห่ง 2.กลุ่มธุรกิจค้าปลีกสินค้าและบริการอื่นๆ (Non-Oil) มีร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสาขาภายในประเทศรวมกว่า 3,002 สาขา และ 3.กลุ่มธุรกิจต่างประเทศ OR ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในประเทศลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

cr. ไทยรัฐ


แชร์ข่าวนี้