หน้าแรก เทคโนโลยี เปิดโผ “เว็บไซต์หางาน” ที่บรรดาคนหางานไม่ควรพลาด

เปิดโผ “เว็บไซต์หางาน” ที่บรรดาคนหางานไม่ควรพลาด

871
แชร์ข่าวนี้

ยุคสมัยนี้ ไม่มีคนหางานคนไหนที่ใช้วิธีเดินเท้า (walk-in) หางานทำ หรือบริษัทไหนที่รับพนักงานด้วยวิธีให้ผู้สมัครเดินเข้าไปหาถึงบริษัทกันแล้ว เพราะมีเทคโนโลยีที่เรียกว่าออนไลน์ใช้งาน ทำให้วิธีที่ผู้คนในยุคปัจจุบันใช้สำหรับหางานและบริษัทใช้หาคนทำงาน ต่างก็ทำกันผ่าน “เว็บไซต์” กันเกือบหมดแล้ว ไม่ว่าจะตำแหน่งงานอะไรก็ตาม

ทำไมการหางานผ่านเว็บไซต์จึงกลายเป็นที่นิยม?

  • ลดใช้ทรัพยากรกระดาษ การฝากประวัติผ่านเว็บไซต์ เราสามารถอัปโหลดเอกสารทั้งหมดเพียงแค่ชุดเดียว เป็นไฟล์แนบเอาไว้ในหน้าเว็บไซต์ ไฟล์เดียวใช้ได้กับทุกเว็บไซต์ และใช้ได้กับทุกงาน เมื่อมีบริษัทสนใจเรา เขาก็สามารถเข้ามาดูประวัติของเราที่อัปโหลดไว้ได้ จะกี่บริษัทก็เข้ามาที่หน้าเดียวกัน
  • ลดการใช้พลังงาน ทั้งพลังงานของคน และพลังงานเชื้อเพลิง การเดินทางไปหางานจำเป็นต้องใช้ยานพาหนะ ซึ่งคนก็เหนื่อย พลังงานก็เปลือง ต่างจากการฝากประวัติผ่านเว็บไซต์หางาน ที่แค่กดส่ง เราจะเอาเวลาไปทำอะไรต่อก็ได้ จะได้เดินทางก็ต่อเมื่อประวัติเราถูกตาต้องใจบริษัท และถูกเรียกให้ไปสัมภาษณ์งาน
  • การฝากงานในเว็บไซต์จะเป็นไปในลักษณะ “เราหางานและงานหาเรา” คือถ้าเรามีคุณสมบัติดี ประวัติพร้อม เราจะเลือกกดสมัครงานกับบริษัทใด ตำแหน่งไหน กี่บริษัทก็ได้ที่เราสนใจ โดยใช้เวลาไม่กี่วินาที ซึ่งเราก็ไม่เหนื่อยอะไร ถ้าเราและบริษัทมาพบกันที่กลางทาง “เราต้องการงานนี้ และบริษัทก็ต้องการเราทำงานนี้” หรือแม้แต่ “บริษัทนี้ต้องการเรา ทั้งที่เราไม่ได้สมัคร” งานก็จะเดินเข้ามาหาเราเอง

ในเมื่อการสมัครงานผ่านทางออนไลน์นั้นง่ายดายขนาดนี้ ง่ายทั้งต่อตัวของผู้สมัครเอง และบริษัทที่กำลังหาคนทำงาน ดังนั้น ใครที่กำลังหางาน โปรดเตรียมเอกสารสมัครงานให้พร้อม แล้วมาหางานผ่านเว็บไซต์กันดีกว่า มาดูกันว่า 10 เว็บไซต์ที่คนนิยมใช้หางาน มีตำแหน่งงานเยอะ หางานง่าย และมีโอกาสได้สูงมีเว็บไซต์อะไรบ้าง

1. Jobbkk

www.jobbkk.com เว็บไซต์สำหรับหางาน-สมัครงาน ยอดฮิตอันดับ 1 ของคนไทย มีตำแหน่งงานอัปเดตใหม่ทุกวัน มากกว่า 200,000 อัตรา มีบริษัทชั้นนำเป็นสมาชิกร่วม 60,000 บริษัท มีทั้งงานประจำ งานพาร์ทไทม์ ให้เลือกเยอะแยะมากมาย ใช้งานง่าย และมีผู้สมัครงานผ่าน Jobbkk มาแล้วมากกว่า 1,700,000 ราย ด้วยการดำเนินธุรกิจในลักษณะสื่อกลางออนไลน์นานกว่า 10 ปี ฉะนั้น หางานที่นี่มีโอกาสได้สูงเลย

2. JobsDB

www.jobsdb.com เป็นเว็บไซต์หางานที่มีเครือข่ายในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และในประเทศไทน มีทีมงานทำงานกว่า 1,000 ชีวิต ที่จะช่วยให้เราหางานได้ง่ายขึ้น และเหมาะสมกับคุณสมบัติมาให้กับเรา และ JobsDB เองก็มีธุรกิจที่แข็งแกร่งในทุกประเทศที่มีสาขาตั้งอยู่ ไว้ใจได้เลยถ้าฝากประวัติไว้กับที่นี่

3. Manpower

www.manpowerthailand.com เป็นเว็บไซต์ที่คนไม่ค่อยรู้จัก แต่ Manpower เป็นบริษัทจัดหางานที่มีเครือข่ายใน 80 ประเทศทั่วโลก ประสบการณ์มากถึง 70 ปี ส่วนในประเทศไทยก็ดำเนินการมาถึง 22 ปี แต่ส่วนใหญ่งานของเว็บไซต์นี้จะเป็นงานเฉพาะทางซะมาก เช่น ด้านการธนาคารและการเงิน บริการสำนักงาน เทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรมศาสตร์ด้านเทคนิค รวมถึงงานบริษัทต่างประเทศ มีทั้งงานประจำ งานชั่วคราว และงานสัญญาจ้าง

4. Jobthai

ถ้าใครกำลังมองหางานแถบกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล www.jobthai.com เป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจ จากตำแหน่งงานประมาณ 60,000 ตำแหน่ง กระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑลแล้วประมาณ 45,000 ตำแหน่ง สามารถเลือกเปิด-ปิดข้อมูลบางส่วนในประวัติที่ฝากไว้ เฉพาะบริษัทที่สนใจจริง ๆ เท่านั้นจึงจะมองเห็น โดยเฉพาะบริษัทประกันและบริษัทงานเครือข่าย

5. JobTH

www.jobth.com เปิดให้บริการหางาน-หาคนทำงานออนไลน์มานานถึง 15 ปี อีกเว็บไซต์ที่คนที่สนใจงานหมวด “ธุรกิจและจัดหางาน” ไม่ควรพลาด มียอดผู้เข้าใช้งานทั้งคนหางานและคนหาคนทำงานราว ๆ 80,000 คนต่อวัน สมัครง่ายผ่านเว็บไซต์ เพื่อส่งประวัติไปให้บริษัทที่เราต้องการสมัคร ซึ่งถ้าบริษัทสนใจเราแล้วล่ะก็ มีโอกาสได้งานมากเลยล่ะ

6. Jobpub

www.jobpub.com เว็บไซต์หางานที่มุ่งพัฒนาการให้บริการตามระบบมาตรฐาน TQM (Total Quality Management) นำเสนอตนเองว่าเป็น “เว็บไซต์สมัครงานเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานความน่าเชื่อถือ” จากกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ 2 ปีซ้อน ตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปี ส่งเสริมให้คนมีงานทำและมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้มากถึง 1,000,000 ตำแหน่ง

7. Linked in

www.linkedin.com เป็น Social Network หรือเครือข่ายกลุ่มคนทำงานจากทั่วทุกมุมโลก มีผู้ใช้งานมากกว่า 645 ล้านคน มากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ลักษณะเว็บไซต์ของ Linked in จะไม่ได้ขายความเป็นเว็บหางาน แต่เป็นสื่อโซเชียลที่มีไว้ให้คนทำงานได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้คำปรึกษากันเรื่องงานในแต่ละสาขาอาชีพ เพื่อช่วยให้คนทุกทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีโอกาสประสบความสำเร็จ

8. ThaiJob

www.thaijob.com เว็บไซต์น้องใหม่ในการจัดหางาน เพิ่งก่อตั้งมาเมื่อปี 2558 แม้จะดำเนินกิจการมาเพียง 5 ปี แต่ก็ช่วยเหลือบริษัทหรือร้านค้าในการหาพนักงานได้ไม่น้อย โดยเฉพาะตำแหน่งงานในระดับกลางถึงล่างที่มีการหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงพนักงานค่อนข้างสูง จากบริษัทราว ๆ 1,500 บริษัท หาพนักงานรวมมากกว่า 6,000 ตำแหน่ง

9. Thaijobsgov

ใครที่มุ่งมั่นแน่วแน่จะหางานจากหน่วยงานราชการเชิญทางนี้ เพราะ www.thaijobsgov.com เป็นเว็บไซต์สำหรับผู้ที่สนใจงานราชการ รวมถึงยังให้ความรู้เกี่ยวกับงานราชการ ข่าวสารการรับสมัครงาน และพวกเทคนิคการสอบเข้าทำงานหน่วยงานราชการอีก อย่างเช่น การสอบครูผู้ช่วย สอบท้องถิ่น สอบตำรวจ และมีแนวข้อสอบเฉพาะตำแหน่งแจกให้มานั่งทำเล่น ๆ ด้วย

10. Jobtopgun

เว็บไซต์สุดท้ายที่จะแนะนำคือ www.jobtopgun.com ถ้าไม่อยากพลาดงานดี ๆ ที่ปรารถนา ก็กดเข้าไปได้เลย เป็นเว็บไซต์ที่มีการให้สร้าง Super Resume ที่ละเอียดและดีมาก ซึ่งเป็นจุดเด่นของเขาเลยก็ว่าได้ มีงานให้เลือกมากกว่า 3,200 ตำแหน่ง และก็มีระบบ Super Match หรือระบบ “งานที่เราต้องการและ HR ก็ต้องการเรา” ช่วยจับคู่คุณสมบัติของเรากับงานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :กมลวรรณ วิชัยรัตน์,tonkit360.com

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้