หน้าแรก เศรษฐกิจ ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดกังวลต่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดกังวลต่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์

328
แชร์ข่าวนี้

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันดิบปิดตลาดประจำวันที่ 22 ธ.ค.63 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสลดลง 72 ปิดที่ 47.02 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 83 เซนต์ ปิดที่ 50.058 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลงต่อ หลังตลาดยังคงกังวลต่อการพื้นตัวของเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันของโลก หลังค้นพบไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ในหลายพื้นที่ของประเทศอังกฤษที่สามารถแพร่ระบาดได้รวดเร็วกว่าเดิมถึง 70% ส่งผลให้หลายประเทศทั่วโลกประกาศปิดพรมแดนกับประเทศอังกฤษเพื่อป้องกันความเสี่ยง ขณะที่ยังคงมีความไม่แน่นอนในประสิทธิภาพของวัคซีนปัจจุบันต่อไวรัสกลายพันธุ์

นอกจากนี้ วุฒิสภาสหรัฐฯ มีมติผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9.0 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว โดยมาตรการดังกล่าวประกอบด้วยการจ่ายเช็กเงินสดให้ชาวอเมริกันโดยตรง เงินช่วยเหลือคนตกงาน และเงินกู้เพื่อพยุงธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามรับรองต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม หลังตลาดปิด สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API)รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 18 ธ.ค.63 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 497.7 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะปรับตัวลดลง 3.2 ล้านบาร์เรล

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้