หน้าแรก เศรษฐกิจ ท่าช้าง รุกตลาดเวียดนาม เขย่าวงการอาหารสุขภาพมิติใหม่

ท่าช้าง รุกตลาดเวียดนาม เขย่าวงการอาหารสุขภาพมิติใหม่

517
แชร์ข่าวนี้

สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครโฮจิมินห์ จัดพิธีลงนาม MOA SIGNING CEREMONY เพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยมีนายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง กงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ พร้อมด้วย ดร. สุภาพร สุขมาก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ คุณอดิศัย ประเสริฐศรี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการค้าระหว่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ ณ นครดานัง และ คุณศรันยา สกลธนารักษ์ ประธานสมาคมนักธุรกิจไทยในเวียดนาม (TBA)ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้

ท่าช้าง รุกตลาดเวียดนาม เขย่าวงการอาหารสุขภาพมิติใหม่

สำหรับการลงนามในครั้งนี้เป็นการเปิดสาขาแฟรนไชส์ขนมครกท่าช้างในเวียดนาม ระหว่างนายอธิษฐ์พัชร นิพิษฐาภัทร ผู้ก่อตั้งแบรนด์ THA CHANG สัญชาติไทยและ Mr.Tran Anh Tich Lan บริษัท RESONANCE สัญชาติเวียดนาม โดยจะเปิดสาขาแรกที่ห้าง Big C สาขา An rac และมีแผนจะขยายต่อไปในอนาคต

แบรนด์ท่าช้าง เป็นขนมครกสิงคโปร์เพื่อสุขภาพ 100% หรือ Vegan เจ้าแรกของไทย ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ในไทย 2 สาขา ได้แก่ จ.นครราชสีมา และ จ.ขอนแก่น ส่วนในต่างประเทศมีสาขาที่ประเทศลาว 5 สาขา

s__41844895

สำหรับแบรน์ท่าช้าง เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในทุกๆ ปี โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในปี 2562 อยู่ที่ราว 88,731 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากความนิยมในการบริโภคโปรตีนจากพืช (Plant-based protein) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามเทรนด์รักสุขภาพ และการบริโภคอาหารที่ผลิตจากพืชล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


แชร์ข่าวนี้