หน้าแรก สังคม ลักลอบเผาตอซังข้าว ลามป่าใกล้ฟาร์มไก่กว่า 50 ไร่ เพิ่มฝุ่น PM 2.5 ดับเพลิงดับไฟวุ่น

ลักลอบเผาตอซังข้าว ลามป่าใกล้ฟาร์มไก่กว่า 50 ไร่ เพิ่มฝุ่น PM 2.5 ดับเพลิงดับไฟวุ่น

336
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมทาง ถนน รพช.นม.3495 ตำบลหนองตะไก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เกิดเหตุชาวบ้านลักลอบ เผาตอซังข้าว แต่ไฟลุกลามไหม้ป่าหญ้า ใกล้กับฟาร์มไก่แหลมทอง 2 ของบริษัท แหลมทองโพลทริ จำกัด ผู้จัดการฟาร์มไก่ฯ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์วิทยุ สภ.สูงเนิน ซึ่งทาง สภ.สูงเนินได้ประสานขอรับการสนับสนุนไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จึงได้จัดทีมกระจงไฟ พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน ไปช่วยระงับเหตุ

โดยพบเปลวไฟไหม้ลุกไหม้ป่าหญ้าข้างทางอย่างรุนแรง และกำลังลุกลามไปไหม้เล้าไก่ C36 ของฟาร์มไก่แหลมทอง 2 เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้น ไฟได้ไหม้ป่าข้างทางกินบริเวณกว่า 50 ไร่ แต่ไม่มีทรัพย์สินของบุคคลเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย

จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังพี่น้องเกษตรกร หรือชาวบ้านในพื้นที่ได้เพิ่มความระมัดระวังดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด และบางช่วงมีลมพัดแรงยากต่อการควบคุม รวมทั้ง อย่าลักลอบจุดไฟเผาขยะริมทางหรือเผาตอซังเศษพืชผลทางการเกษตร เพราะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน สร้างมลพิษในอากาศ และเพิ่มปริมาณฝุ่น PM2.5 ซึ่งผู้ที่ลักลอบเผาจะมีความผิดกฎหมายด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้