หน้าแรก การเมือง “สิระ”เตรียมหารือฝ่ายกฎหมาย ยื่น ถอดถอน ส.ส. ที่ลาไปหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน บอกผิดรัฐธรรมนูญ

“สิระ”เตรียมหารือฝ่ายกฎหมาย ยื่น ถอดถอน ส.ส. ที่ลาไปหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน บอกผิดรัฐธรรมนูญ

349
แชร์ข่าวนี้

นายสิระ เจนจาคะ สส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศตามหา ส.ส.ที่ไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยลาไปหาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ให้กลับมาฟังฝ่ายค้านอภิปราย จะได้มีข้อมูลลงมติ เพราะตอนนี้ไม่ใช่เวลาหาเสียง ซึ่งการไม่มาทำหน้าที่ถือว่าเปลืองภาษีประชาชน โดยเรื่องนี้เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ผลประโยชน์ขัดกัน เพราะ ส.ส. รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน แต่ไปหาเสียงเพื่อประโยชน์ตัวเองและพรรคพวก จึงจะให้ฝ่ายกฎหมายร่างคำฟ้อง

ทั้งนี้ นายสิระ ไม่ขอระบุชื่อ แต่ให้ดูภาพเฟซบุ๊กไลฟ์ ซึ่งในภาพ มี ส.ส.ที่ลงพื้นที่หาเสียง เจ้าตัวเป็นถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง น่าจะรู้และอ่านรัฐธรรมนูญว่าเรื่องนี้เข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ โดยจะนำไปสู่การถอดถอน อย่างไรก็ตาม นายสิระ กล่าวย้ำว่า แม้จะอ้างว่าลา ก็ฟังไม่ขึ้น เพราะยังรับเบี้ยประชุม

ส่วนการประชุมวันนี้ หากมีการอภิปรายพาดพิง ตนจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ส่วนการที่ฝ่ายค้าน แสดงกิริยาไม่เหมาะสม ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังชี้แจงนั้น ใครทำอะไร ก็รับไป ซึ่งตนจะประท้วงเฉพาะคนที่ผิดระเบียบข้อบังคับและละเมิดสถาบัน รวมถึงคนที่ยื่นญัตติ แล้วเปิดโอกาสให้มีการจาบจ้วงสถาบัน ก็ต้องรับผิดชอบด้วย

ขณะเดียวกัน วันนี้ นายสิระ ไม่ได้พกอุปกรณ์อะไรมาสภา พกมาแค่ปากเท่านั้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้