หน้าแรก สังคม คอมมานโดจับ”เจ้กุ้ง”หลอกซื้อที่ดิน

คอมมานโดจับ”เจ้กุ้ง”หลอกซื้อที่ดิน

399
แชร์ข่าวนี้

ตำรวจคอมมานโด เข้าจับกุม นางภัทราพัฒน์ หรือกุ้ง อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ซ่องโจร, ร่วมกันฉ้อโกง(เงิน)”

พฤติการณ์ นางภัทราพัฒน์ หรือกุ้ง พร้อมพวก ที่เป็นข้าราชการระดับสูง ได้ตระเวนหาซื้อที่ดินจากชาวบ้าน โดยจะอ้างว่า เป็นตัวแทนของบริษัทต่างชาติที่จะมาตระเวนซื้อที่ดินเพื่อประกอบธุรกิจในประเทศ และจะซื้อที่ดินในราคาที่สูงกว่าราคาประเมิน แต่ผู้เสียหายจะต้องเสียค่ารางวัดเอง โดยผู้ต้องหาจะเป็นคนจัดหา เจ้าหน้าที่มารางวัดให้ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็จะโอนเงินให้ หลังจากนั้นผู้ต้องหาก็จะนำพวกของตนที่ไม่ใช่ เจ้าหน้าที่ มารางวัด เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ ผู้เสียหายรายนี้หลงเชื่อได้โอนเงินไปให้ผู้ต้องหาไปจำนวนกว่า 9 ครั้ง รวมความเสียหาย 2,970,000 บาท โดยที่ดินที่ตกลงจะซื้อพื้นที่ 3,000 กว่าไร่

กระทั่งเหยื่อสงสัยจึงสอบถามไปยังผู้ต้องหา แต่ก็ไม่รับการตอบรับในเรื่องการซื้อขายที่ดินแต่อย่างใด จึงไปแจ้งความดำเนินคดีในขณะที่ติดตามตัวผู้ต้องหาอยู่นั้น ผู้เสียหายมีความเครียดมากเนื่องจากได้กู้ยืมเงินมาจากผู้อื่นเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรางวัดที่ ผู้เสียหายเครียดทำให้โรคมะเร็งกำเริบจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ ได้สืบทราบว่า นางภัทราพัฒน์ หรือกุ้ง อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ชุดจับกุมจึงเฝ้าติดตามจนได้ตัว เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 64 จากการสอบถามเบื้องต้นนางภัทราพัฒน์ ให้การยอมรับในพฤติการณ์ของคดีจริงแต่ตนไม่ใช่ตัวการหลัก

จากการตรวจสอบประวัติคดีพบว่าเคยก่อเหตุฉ้อโกงในลักษณะเช่นนี้อีกกว่า 10 คดี เหยื่อมีทั้งข้าราชการ และบุคคลทั่วไป โดยพื้นที่ความเสียหายมีหลายจังหวัด มูลค่าความเสียหายมากกว่า 50 ล้าน บาท

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้