หน้าแรก การเมือง “หมอระวี”หนุนรัฐสภาควรเห็นชอบพ.ร.บ.ประชามติ

“หมอระวี”หนุนรัฐสภาควรเห็นชอบพ.ร.บ.ประชามติ

322
แชร์ข่าวนี้

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประชามติ ที่กฤษฎีกาปรับแก้ไขใหม่ว่า ส่วนตัวคิดว่าการพิจารณาควรจะให้ผ่าน เนื่องจากมีประเด็นมาตรา 9 ที่พลิกโผไปเพียงอย่างเดียว ซึ่งก็น่าจะเป็นสิ่งที่พอจะรับได้

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีที่ทางพรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา 5 ประเด็น เห็นด้วยหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเล็กนั้น เห็นด้วยเพียงเรื่องเดียวคือการยกเลิกไพรมารีโหวตเท่านั้น แต่ส่วนตัวก็ยังมีอยู่หลายประเด็นที่ไม่เห็นด้วยคือ 1.เรื่องที่จะยกเลิกบัตรเลือกตั้งใบเดียวเป็น 2 ใบ 2.เรื่องของจำนวน ส.ส. ซึ่งคิดว่าของเดิมนั้นดีอยู่แล้ว และ 3. เรื่องวุฒิสมาชิก ส่วนตัวคิดว่าวุฒิสมาชิกนั้นควรยืดหยุ่น เพื่อให้ผ่าน จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา

ท้ายที่สุดเมื่อถามว่ามีความกังวลว่าร่างแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้จะถูกคว่ำอีกหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ควรให้มีการทำประชามติ โดยแบ่งเป็น 3 ตัวเลือก คือ 1.ประชาชนไม่เห็นด้วยที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2.ประชาชนเห็นด้วยให้แก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา 3.แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้มีการตั้ง สสร. และเมื่อเสียงของประชาชนเห็นด้วยในข้อใดจะต้องฟังเสียงประชาชนเพื่อป้องกัน การเกิดเหตุการณ์ซ้ำร้อย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้