หน้าแรก สังคม เปิดใจช่างภาพหนุ่มนั่งอุจจาระเจอ “พยาธิตัวตืด” ออกมาจากก้น ลั่นจากนี้เลิกกินสุกๆ ดิบๆ

เปิดใจช่างภาพหนุ่มนั่งอุจจาระเจอ “พยาธิตัวตืด” ออกมาจากก้น ลั่นจากนี้เลิกกินสุกๆ ดิบๆ

547
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ตากล้อง ซิ่ง” โพสต์คลิปวีดีโอและภาพนิ่งที่โถขักโครก ซึ่งมีสัตว์ตัวสีเหลืองอ่อนยาวและแบน ที่ดูเหมือนตัวอะไรบางอย่าง โดยระบุข้อความว่า “xxxเอ้ย…..อะไรมาอยู่ในตัวกูวะเนี่ย” โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีบอกเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยว หรืออื่นๆ และมีผู้รู้ที่บอกว่า ตัวประหลาดดังกล่าวนั้น เป็นพยาธิตัวตืด

เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับนายกฤษฎา อายุ 44 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก อาศัยอยู่ที่ จ.อุดรธานี ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว

โดยนายกฤษฎาเปิดเผยกับทีมข่าวว่า มีอาชีพเป็นช่างภาพอิสระ ภรรยาเป็นผู้ช่วยพยาบาล อยู่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี มีลูก 4 คน ตนเองเป็นคนกรุงเทพฯ ภรรยาเป็นคนอุดรฯ ก่อนหน้านี้ครอบครัวใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯ จนตัดสินใจย้ายมาอยู่อุดรฯ เพื่อมาดูแลพ่อแม่ภรรยาที่ อ.บ้านผือ ใช้ชีวิตปกติแข็งแรงดีไม่ค่อยมีอาการเจ็บป่วย มาอยู่อุดรฯ ได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว

นายกฤษฎา เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมาได้เข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่งที่ รพ.แห่งหนึ่ง กลับมาพักฟื้นที่บ้านยังไม่ได้ตัดไหม เมื่อ 2 วันที่แล้ว ตนมีอาการท้องเสีย ถ่ายเหลวเป็นน้ำ เมื่อเช้าเข้าไปถ่ายท้องอีกครั้งแต่ครั้งนี้รู้สึกเหมือนถ่ายยังไม่สุด ตนจึงลุกขึ้นดูอุจจาระในชักโครก เพราะตนเองก็กังวลเกี่ยวกับการผ่าตัดไส้ติ่งที่ผ่านมา ภรรยาก็ย้ำว่าให้ดูแลตัวเองให้สังเกตสีอุจจาระด้วย จังหวะนั้นเห็นคล้ายยางยืดยาวจากชักโครกติดจนถึงทวาร รู้สึกตกใจเข้าใจว่าอาจจะเป็นอาการข้างเคียงของการผ่าตัด

“พิจารณาอยู่นาน ในใจคิดว่าอาจจะเป็นยางหรือวัสดุที่เกี่ยวกับการผ่าตัด แต่พอเอามาวางไว้ฝาชักโครกก็สังเกตเห็นว่ามันขยับได้ จึงถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอเอาไว้ เข้าใจว่าเป็นพยาธิและรู้สึกขยะแขยง จึงรีบทิ้งลงกดชักโครกทิ้งไป หลังจากนั้นรีบโทรบอกภรรยาและส่งรูปให้ดู ภรรยาปรึกษากับคุณหมอที่โรงพยาบาลก็ยืนยันว่าเป็นพยาธิตัวตืด จึงจัดยาถ่ายพยาธิและยาที่เกี่ยวข้องมาไว้ให้ทานแล้ว”

นอกจากนี้ นายกฤษฎา ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนคลิปวิดีโอและภาพตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊กไป เพราะอยากเตือนทุกคนให้ระวังในการรับประทานอาหาร ตนเองเป็นคนภาคกลางเป็นเขยอีสาน ปกติก็กินสุก แต่มาที่นี่ก็รับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ จำพวกก้อยหรือลาบเนื้อดิบบ้างเวลาไปหาญาติพี่น้อง เพราะเป็นประเพณีของที่นี่ แต่ก็ไม่ได้กินดิบจนเป็นนิสัยอยู่แล้ว ก็อยากเตือนภัยอยากให้คนที่เห็นคลิปหรือภาพให้ใส่ใจในการรับประทานอาหาร ตนแข็งแรงเป็นคนไม่ค่อยป่วย ไม่รู้ว่าพยาธิตัวนี้มันอยู่กับเรามานานแค่ไหนแล้ว ตอนนี้ก็ต้องกินยาตามที่คุณหมอบอกและดูไปตามอาการ

“ถ้ายังถ่ายออกมามีพยาธิอีก คงต้องไปหาหมอตรวจภายในร่างกาย และรักษาให้มันออกมาให้หมด ซึ่งหลังจากโพสต์ไป ก็มีเพื่อนๆ ที่กรุงเทพฯ โทรศัพท์มาถามว่า ไปกินอะไรมา และแสดงความเป็นห่วง หลังจากนี้คงเลิกกินสุกๆ ดิบๆ แล้ว” 


แชร์ข่าวนี้