หน้าแรก เศรษฐกิจ พาณิชย์จัดงาน ยี่ปั๊วออนไลน์ สะพัด 100 ล้านบาท

พาณิชย์จัดงาน ยี่ปั๊วออนไลน์ สะพัด 100 ล้านบาท

329
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ทำงานร่วมกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิดและพร้อมปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างแนวทางใหม่ๆ ในการผลักดันการส่งออกในเชิงรุก ผ่านโครงการ “DITP ยี่ปั๊วออนไลน์ คอนเนค” หรือ DITP’s Online Reseller Connect” ระหว่างวันที่ 24 -28 พฤษภาคมนี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการรายย่อยให้ยังสามารถขายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกกำลังประสบกับความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เร่งสร้างพาร์ทเนอร์การค้าและพากลุ่มยี่ปั๊วออนไลน์ รวมถึงแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพในแต่ละประเทศกว่า 80 ราย เข้ามาเลือกซื้อสินค้าจากผู้ผลิตไทยโดยตรงจาก 1,200 บริษัท โดยใช้เทคโนโลยีการเจรจาการค้าออนไลน์ สามารถสร้างมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

โดยเชื่อมั่นว่ากลุ่มยี่ปั๊วทั้งในและนอกประเทศที่มีความชำนาญในการขายของออนไลน์จะเป็นทางออกสำคัญ ช่วยแก้ปัญหาและช่วยลดอุปสรรคของผู้ประกอบการไทยส่วนใหญ่ที่ยังไม่พร้อมในการขายออนไลน์สู่ต่างประเทศด้วยตนเองให้มีโอกาสในการก้าวสู่ตลาดใหม่ๆ ได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้