หน้าแรก เศรษฐกิจ ภัตตาคารถก”จุรินทร์”ดูแหล่งเงินอุ้มธุรกิจ

ภัตตาคารถก”จุรินทร์”ดูแหล่งเงินอุ้มธุรกิจ

303
แชร์ข่าวนี้

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าวันนี้ (28 พ.ค) ทางสมาคมจะเข้าหารือกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือจัดหาแหล่งเงินทุนให้กับ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลอยู่กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้กิจการขาดสภาพคล่องและต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อที่จะฟื้นฟูกิจการให้ยังสามารถดำเนินต่อไปได้ และจากข้อมูลการจดทะเบียนนิติบุคคลที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร มีอยู่ประมาณ 1 หมื่นราย

โดยในเบื้องต้นทางสมาคมได้มีการหารือร่วมกับปลัดกระทรวงพาณิชย์และสถาบันการเงิน 5 แห่ง เพื่อรับทราบความต้องการร่วมกันแล้ว โดยปัญหาของผู้ประกอบการคือขั้นตอนและความล่าช้าในการพิจารณาการปล่อยกู้ของสถาบันการเงินทำให้ผู้ประกอบการส่วนหนึ่งขาดสภาพคล่องจึงต้องการให้มีการพิจารณา ปล่อยกู้ได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งจากกรมการค้าภายใน ว่า ได้เจรจากับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ ต่างๆในการช่วยลดค่า GP หรือ ค่าคอมมิชชั่นที่ร้านอาหารต้องจ่ายให้กับแพลตฟอร์มลดลงแล้ว เหลือเฉลี่ยร้อยละ 25 จากเดิมที่คิดเฉลี่ยประมาณร้อยละ 30 เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับร้านอาหาร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้