หน้าแรก เศรษฐกิจ เรือแสนแสบจำกัดจำนวนผู้โดยสารคุมโควิด

เรือแสนแสบจำกัดจำนวนผู้โดยสารคุมโควิด

293
แชร์ข่าวนี้

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ว่า ทางบริษัทฯได้ปฏิบัติตามที่กรมเจ้าท่าประกาศเพิ่มเติมเรื่องยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงการเว้นระยะห่าง และจำกัดปริมาณผู้โดยสารใช้บริการไม่เกินร้อยละ 50

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนเวลาการ ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ขอความร่วมมือประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล งดเดินทางออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.

โดย ในวันทำงานปกติ วันจันทร์-วันศุกร์ เรือเที่ยวสุดท้าย ออกจาก ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เวลา 18.45 น., เรือเที่ยวสุดท้าย ออกจากท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ เวลา 19.30 น. และเรือเที่ยวสุดท้ายออกจากท่าเรือประตูน้ำเวลา 20.00 น. ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ยังหยุดให้บริการเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ประกาศดังกล่าว ยอมรับว่าส่งผลกระทบกับรายได้และจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการประมาณ 5,000 คน แต่ทั้งนี้ บริษัทฯเห็นด้วยกับมาตรการนี้ เพื่อควบคุมให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้