หน้าแรก สังคม ตร.บุกบ้าน ลัทธิ “หมออ้อย” เก็บศพในบ้านเช่าร่วมครึ่งเดือน สวดภาวนาขอพระเจ้าให้คืนชีพ

ตร.บุกบ้าน ลัทธิ “หมออ้อย” เก็บศพในบ้านเช่าร่วมครึ่งเดือน สวดภาวนาขอพระเจ้าให้คืนชีพ

562
แชร์ข่าวนี้

วานนี้ (17 ธ.ค. 62) นายฤกษ์ชัย พุทธสุวรรณ เจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้เช่าห้องได้กลิ่นเหม็นเน่ามาหลายวัน จึงประสานให้ตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าห้องเช่าเหลังหนึ่งมีกลิ่นเหม็นออกมาจากห้องอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกผู้เช่าห้องให้มาเปิดประตู พบว่ามีผู้หญิงอยู่ในห้อง 3 คน และพบศพ 1 ศพ เป็นชาย 1 คน คาดว่าเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ต่อมาทราบชื่อผู้เช่าห้องพักชื่อ นางนวลละออ บัวบานศรี หรือ หมออ้อย มาเปิดรับรักษาโรค ด้วยการสวดขอพรพระเจ้าให้ช่วยรักษาโรคต่างๆ ให้หายป่วยได้ตามความเชื่อ  ส่วนผู้เสียชีวิตชื่อ นายสรวุติ เดชทวี อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มาเข้ารับการรักษาอาการป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก มีความเชื่อว่า นางนวลละออ จะช่วยรักษาโรครัายนี้ได้ด้วยการสวดขอพรจากพระเจ้าให้ช่วยรักษาโรค

นางนวลลออ ให้การว่า หลายวันก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ไปเข้าห้องน้ำแล้วเกิดเป็นลม ล้มในห้องน้ำ ตนและเพื่อนจึงได้พยุงตัวผู้ป่วยมานอนที่บริเวณหน้าห้องโถง โดยไม่ได้นำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล ให้นอนรักษาตัวด้วยการสวดขอพรให้พระเจ้ามารักษา ขณะที่ผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้วมาหลายวันก็ยังสวดขอพรอยู่ทุกวัน โดยเชื่อว่าศพจะฟื้นมีชีวิตกับขึ้นมาได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนางนวลละออ มาสอบสวนที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้นำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง


แชร์ข่าวนี้