หน้าแรก การเมือง ก้าวไกลโวยสภาไม่ให้ความสำคัญ

ก้าวไกลโวยสภาไม่ให้ความสำคัญ

347
แชร์ข่าวนี้

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน และสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.ของพรรค แถลงหลังสภาฯ

มีมติไม่เห็นด้วยเลื่อนญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาข้อเท็จจริงข้อบกพร่องกรณีขบวนเสด็จฯที่พรรคก้าวไกลยื่นเสนอไว้ขึ้นมาพิจารณาในวันพรุ่งนี้ก่อนว่าพรรครู้สึกเสียใจว่าสภาฯไม่เห็นความสำคัญของญัตติฯดังกล่างมีคนเห็นด้วย 45 เสียง ล้วนเป็น ส.ส.ของพรรคก้าวไกลโดยได้ญัตติยื่นไว้เมื่อ 27 ตุลาคม 2563 ผ่านมา 1 ปี ที่ญัตติรอพิสูจน์ความจริงกรณีความวุ่นวายขบวนเสด็จซึ่งพรรคต้องการเปิดเผยความจริงและทักท้วงว่าพรรคร่วมรัฐบาลเสนอเลื่อนเอาญัตติอื่นแทรกขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้พรรคเสนอเลื่อนขึ้นบ้างสัปดาห์นี้ แต่สภาฯยังยืนยันไม่ให้ญัตตินี้ได้เข้าพิจารณาในชั้นกรรมาธิการอีกทั้งฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลยังเสนอโหวตแบบขานชื่อ ซึ่งไม่ตรงเจตนารมณ์

ทั้งนี้พรรคก้าวไกลยืนยันเดินหน้าตามหาความจริงในญัตตินี้ ว่าต้องต่อสู้เข้าสู่การพิจารณาในชั้นกรรมาธิการต่อไปให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วม ซึ่งเบื้องต้นนายณัฐชา

บอกว่าได้หารือกับทางวิปรัฐบาลแล้วและมีความเป็นไปได้ที่จะสามารถตั้งกรรมาธิการชุดดังกล่าวขึ้นในสัปดาห์หน้าโดยเชื่อว่าการตั้งกรรมาธิการชุดนี้ไม่ได้เป็นเรื่องคอขาดบาดตายและประชาชนต้องการรับทราบความจริงสำหรับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นต่อขบวนเสด็จฯส่วนกรณีที่พรรคการเมืองฝ่ายค้านไม่ร่วมสนับสนุนญัตตินี้นั้น พรรคก้าวไกล เคารพการตัดสินใจการโหวตของพรรคค้านโฆษกก้าวไกล ปัดเตรียมส่ง”ศิริกัญญา”ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ยันส่งแน่ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนคัดสรร ไม่ปฏิเสธ มีชื่อพี่สาว”ธนาธร” นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพรรคก้าวไกลเตรียมส่ง นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งได้คุยเรื่องนี้กับนางสาวศิริกัญญา ซึ่งนางสาวศิริกัญญา ก็ยังตกใจถึงกระแสข่าวนี้

ทั้งนี้ ขั้นตอนการคัดเลือกผู้สมัครนั้น จะทำภายใต้สโลแกน “ใหม่ ชัด โดน” แต่ย้ำว่าพรรคก้าวไกลส่งแน่นอน โดยขั้นตอนนั้นจะเปิดนโยบายก่อนจากนั้นจึงจะค่อยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภายหลัง และไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นคนในหรือคนนอกพรรคพร้อมกันนี้ นายณัฐชา ปฏิเสธที่จะกล่าวว่านางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาวของประธานคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะมาเป็นผู้ว่าในนามพรรคก้าวไกล พร้อมกล่าวสั้นๆว่า ยังอยู่ในระหว่างกระบวนคัดสรรของพรรค

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้