หน้าแรก เศรษฐกิจ ดอนเมืองเข้ม มาตรการป้องกันโควิด-19

ดอนเมืองเข้ม มาตรการป้องกันโควิด-19

357
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ วันนี้พบว่า มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมีการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยได้มีการจำกัดประตูเข้าออกชัดเจนเพียง 3 ประตู เท่านั้น ผู้โดยสารที่มาใช้บริการทุกคนจะต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ผ่านการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าภายในอาคารผู้โดยสาร

โดยผู้โดยสารที่จะเดินทางจะต้องจะต้องเตรียมเอกสารการฉีดวัคซีน ครบ 2 โดส หรือ ผลตรวจ RT-PCR หรือ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง เพื่อนำมาแสดงยืนยันการเดินทางกับสายการบิน ซึ่งทางสายการบินจะตรวจสอบเงื่อนไขการเดินทางของจังหวัดปลายทางของผู้โดยสารชัดเจนก่อนที่จะมีการออกตั๋วโดยสาร เพื่อความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรการควบคุมโควิด-19 ของแต่ละจังหวัด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้มีการเตรียมมาตรการ COVID Free Setting ด้านสาธารณสุข เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจะจัดจุดบริการล้างมือ เจลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดพื้นผิวหรืออุปกรณ์ใช้ร่วมกันทุก 1-2 ชั่วโมง โดยยืนยันว่า มาตรการคัดกรองที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมีความเข้มข้น เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข เพื่อให้ผู้โดยสารมีความมั่นใจในการใช้บริการอย่างเต็มที่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้