หน้าแรก เศรษฐกิจ พณ.รักษามาตรฐาน Thai SELECT สร้างเชื่อมั่นผู้บริโภค

พณ.รักษามาตรฐาน Thai SELECT สร้างเชื่อมั่นผู้บริโภค

263
แชร์ข่าวนี้

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ร้านอาหารเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ทั้งการปิดร้าน การเปิด-ปิดร้านตามช่วงเวลาที่กำหนด และการจำกัดผู้เข้ารับการบริการ ผู้ประกอบการต้องเจออุปสรรคที่ท้าทาย โดยมีการปรับแผนธุรกิจเพื่อรับมือกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การบริหารจัดการและการตลาดเพื่อรองรับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะหน่วยงานที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจร้านอาหารไทยให้มีความเข้มแข็ง ยังคงเดินหน้าสร้างและรักษามาตรฐานร้านอาหารไทยภายใต้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการใช้วัตถุดิบของไทย รสชาติ ความสะอาด สุขอนามัย บริการ และบรรยากาศภายในร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการจะได้สัมผัสรสชาติอาหารแบบไทยแท้ รับรู้ถึงความมีมาตรฐาน ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เป็นการกระตุ้นให้เข้ามาใช้บริการจนเกิดความประทับใจ และกลับมาใช้บริการซ้ำอย่างต่อเนื่อง

และในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงพาณิชย์ยังให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยนำผลิตภัณฑ์สมุนไพรแต่ละพื้นถิ่นมาเชื่อมโยงกับร้านอาหาร Thai SELECT นำมาเป็นส่วนประกอบในการประกอบอาหาร ภายใต้แนวคิด ‘อาหารต้านโรค’ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีการใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และสอดคล้องกับการใช้ชีวิตรูปแบบ Next Normal ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นคงทางอาชีพ และความยั่งยืนทางรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูก-ผู้ผลิตสมุนไพรแต่ละท้องถิ่นผ่านเมนูอาหาร ของร้านอาหาร Thai SELECT

และในปี 2565 กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเปิดรับสมัครร้านอาหารไทยทั่วประเทศเข้ารับการประเมินเพื่อรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประมาณเดือนมีนาคม โดยมีคุณสมบัติเบื้องต้น อาทิ เปิดให้บริการมาแล้วไม่น้อย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้