หน้าแรก เทคโนโลยี Unbox Therapy เผยโฉมเครื่องจำลอง iPhone 14 Pro Max ก่อนเปิดตัวปลายปีนี้

Unbox Therapy เผยโฉมเครื่องจำลอง iPhone 14 Pro Max ก่อนเปิดตัวปลายปีนี้

867
แชร์ข่าวนี้

แน่นอนว่าในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แอปเปิล (Apple) จะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่หรือ iPhone 14 เช่นเดียวกันกับทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดได้มียูทูบเบอร์ได้ทำการเผยโฉมร่างจำลอง iPhone 14 Pro Max พร้อมวัดขนาดเปรียบเทียบกันจุดต่อจุด

วันนี้ช่องยูทูบ ‘Unbox Therapy’ ได้อัปโหลดวิดีโอพรีวิวเครื่องจำลองของ iPhone 14 Pro Max ที่อ้างว่ามีแหล่งที่มาจากบริษัทผู้ผลิตเคสที่สามารถเข้าถึงข้อมูลโครงร่างและขนาดของ iPhone รุ่นใหม่ได้

ไลน์อัป iPhone 14 ที่ข่าวก่อนหน้านี้มีการรายงานคาดการณ์ว่าเฉพาะโมเดล Pro เท่านั้นที่จะมีการตัดส่วนที่เป็นรอยบากที่มีในรุ่นปัจจุบันออกไป เป็น 2 รู รูปวงกลม และรูปแคปซูล ทางด้านบนของหน้าจอ สำหรับเซนเซอร์ต่าง ๆ เช่น Face ID หรือชิ้นส่วนกล้องหน้า รวมถึงมีขอบที่บางลงด้วย

1557069-20220517120013-d4014a9

สำหรับเครื่องจำลองที่นำมาเปรียบเทียบในครั้งนี้คือ iPhone 14 Pro Max สีกราไฟต์ กับรุ่นปัจจุบัน iPhone 13 Pro Max สีทอง โดยจะมีความต่างกันเล็กน้อย เช่น ไม่มีเส้นเสาอากาศตรงขอบเครื่อง มีปุ่มด้านข้างเครื่องทั้งปุ่มพาวเวอร์ และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงที่ใหญ่ขึ้น และโมดูลกล้องที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย

ในส่วนของขนาดนั้น iPhone 14 Pro Max จะมีความกว้างที่แคบกว่า iPhone 13 แต่หนาขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ส่วนโมดูลกล้องนั้นจะใหญ่กว่า รวมถึงมีเลนส์กล้องที่ใหญ่กว่าด้วย คาดเป็นเพราะมีการใช้เลนส์กล้องที่มีความละเอียดมากขึ้น 48 ล้านพิกเซล

ทั้งนี้โมเดลดังกล่าวยังคงเป็นโมเดลจำลองจากข้อมูลของผู้ผลิตเคสเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันจากแอปเปิ้ลว่าถูกต้องหรือไม่ อย่างไรก็ตามอีกเพียงไม่กี่เดือนที่ iPhone 14 จะเปิดตัวออกมาสู่สายตาชาวโลกแล้ว คาดว่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายนเหมือนกับทุก ๆ ปี หากไม่มีสถานการณ์ที่จำเป็นต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไป

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :ศุภกานต์ เหล่ารัตนกุล,MacRumors, Unbox Therapy

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้