หน้าแรก สังคม คนแห่ชิมทุเรียนโคราชผลผลิตขายดีหมดเกลี้ยง

คนแห่ชิมทุเรียนโคราชผลผลิตขายดีหมดเกลี้ยง

211
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของสวนคือนายสมหมาย ซึ่งเป็นเจ้าของสวนแห่งนี้ บอกว่านอกจากจะมีทุเรียนให้ได้ชิมแล้วก็ยังมีเงาะโรงเรียนและสระอินโดไว้ให้กับผู้ที่สนใจ ในผลไม้ของเสิงสางนั้นได้ชิมกันอีกด้วย

ซึ่งในวันนี้ทางสวนได้นำทุเรียนออกมาวางจำหน่าย 400 กว่ากิโลกรัมเงาะโรงเรียนอีก 100 กว่ากิโลกรัมและยังมีต้นพันธุ์ทุเรียนไว้ให้ผู้ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมสวนได้เลือกซื้อกันอีกด้วย จนทำให้ผลผลิตที่ทางสวนนำออกมาวางจำหน่ายนั้น ขายดีจนหมดเกลี้ยง

นางสาวเจือจิต นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมสวนทุเรียนแห่งนี้บอกว่า ตนเองนั้นเดินทางมาจากอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา หลังจากได้ข่าวจากกลุ่มเพื่อนๆว่า สวนทุเรียนเสิงสาง ทางสวนนั้นได้เปิดให้เข้าชมสวนทุเรียนและเงาะได้

โดยส่วนตัวเองแล้วนั้นเคยได้ยินชื่อเสียงของทุเรียนในโซนเขตอำเภอเสิงสางและครบุรีอยู่แล้ว จึงมีความสนใจที่อยากจะเข้ามาชิม และการที่ได้มาชิมถึงที่สวนโดยมีเจ้าของสวนนั้นคอยบรรยายให้ฟังทำให้ตนเองนั้นมีความเชื่อมั่นในผลผลิต และทำให้รู้ว่าผลผลิตของโคราชนั้นไม่ธรรมดา สามารถเทียบได้กับ ผลไม้ทางโซนภาคตะวันออกได้เลย ในส่วนของรสชาติของทุเรียนนั้น เนื้อสัมผัสมีความละมุนและกลิ่นไม่แรงมาก

หากท่านใดที่ไม่ชอบกินทุเรียนแรงๆ ทุเรียนเสิงสางนั้นตอบโจทย์ได้เลย และที่ประทับใจที่สุดที่ตนเองชอบเลยก็คือเงาะ จากที่ตนเองได้เดินชิมแล้วเงาะเสิงสางนั้นมีลักษณะโดดเด่นคือเปลือกจะร่อน ถึงแม้เม็ดจะไม่ใหญ่มาก แต่รสชาติดี หลังจากที่ตนได้ชิมแล้วทำให้มีความคิดอยากจะรับผลไม้ที่เสิงสางนั้น ไปขายที่โนนสูง และที่สำคัญที่สุดคือ ตนเองนั้นอยากจะอุดหนุนผลผลิตในจังหวัดนครราชสีมา ด้วยกัน

หากท่านใดสนใจที่จะมาเยี่ยมชมสวนทุเรียนในอำเภอเสิงสาง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรสำนักงานเกษตรอำเภอเสิงสางที่หมายเลข 0918639587

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้