หน้าแรก การเมือง ส.ส.ปชป. ป้อง ‘ชวน’ รักษาสัจจะ แก้ รธน. ไล่ ‘เต้น’ ไปตามเจ้านายเก่ามารับโทษ

ส.ส.ปชป. ป้อง ‘ชวน’ รักษาสัจจะ แก้ รธน. ไล่ ‘เต้น’ ไปตามเจ้านายเก่ามารับโทษ

493
แชร์ข่าวนี้

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. กล่าวหานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า นายชวนพูดเป็นแค่เรื่องรถจักรยาน ทั้งที่เป็นเรื่องรถพ่วง 24 ล้อ ว่า ตนขอเรียนข้อเท็จจริงให้นายณัฐวุฒิ ทราบว่า นายชวน และพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศมาตั้งแต่เริ่มต้นว่าไม่รับร่าง รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ที่สำคัญรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีจุดบกพร่องหลายๆ อย่าง เช่น ที่มาของวุฒิสภา การคิดคะแนนแบบระบบบัญชีรายชื่อ การทำงบประมาณ เป็นต้น

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ฉะนั้นในการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเดินหน้าแก้ไขอย่างจริงจัง และทุกฝ่ายต้องร่วมกันในการแสดงพลัง ถึงแม้ว่าจะมีใครบางคนที่ไม่อยากจะให้แก้สำเร็จ ซึ่งตนคิดว่าคงยากที่จะหยุดการแก้ไข เพราะประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้ ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไว้ก่อนเข้าร่วมรัฐบาล

“ผมขอบคุณนายณัฐวุฒิ ที่แสดงความห่วงใยและกังวลถึงจุดยืนของ นายชวน ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากบอกว่าไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะนายชวน เป็นนักการเมืองที่รักษาสัจจะ ไม่โกงกินและไม่ทุจริตแบบเจ้านายของนายณัฐวุฒิ เพราะฉะนั้นควรเอาเวลาไปตามให้เจ้านายเก่ามารับโทษทางกระบวนการยุติธรรมก่อนที่จะมาเสนอแนะคนอื่น” นายชัยชนะ กล่าว


แชร์ข่าวนี้