หน้าแรก เศรษฐกิจ ประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ วันที่ 2

ประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ วันที่ 2

245
แชร์ข่าวนี้

สำหรับการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 2 ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดห้วยขวาง มีประชาชนที่ต้องการลงทะเบียนเดินทางมารอยื่นเอกสารกับทางเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้า

ซึ่งจากการสอบถาม พบว่า ประชาชนที่มีบัตรคิวในวันนี้ ได้เดินทางมารับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการ มอบเอกสารพร้อมบัตรคิวให้กลับไปกรอกข้อมูลให้ถูกต้องที่บ้าน ก่อนนำมายื่นตามเวลาที่กำหนด

ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยสาขาห้วยขวาง กำหนดเวลาให้ประชาชนยื่นช่วงเช้า เวลา 8.30 น. และช่วงบ่ายตั้งแต่ เวลา 13.00 น เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

โดยทางเจ้าหน้าที่ ระบุว่า การที่ต้องให้บัตรคิวและแจกเอกสารให้ประชาชนนำไปกรอกที่บ้านนั้น เพราะว่าส่วนหนึ่งจำเป็นต้องให้ลูกหลานเป็นผู้กรอกเอกสารให้เนื่องจากไม่สะดวกในการกรอกเอกสารเองอาจทำให้เสียเวลารอในสาขานาน ซึ่งบางคนไม่สะดวกในการยืนรอ

และจากการสอบถามไปยังประชาชนที่มารอลงทะเบียนในวันนี้ สำหรับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการใบเดิมอยู่แล้ว ระบุว่า การลงทะเบียนใหม่สร้างความยุ่งยาก เพราะต้องเดินทางมาที่สาขา มองว่ารัฐควรพิจารณาจากบัตรเดิม เ

นื่องจากมีข้อมูลอยู่แล้ว และให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ต้องการมีบัตรใหม่เท่านั้น จะได้ลดความแออัดของประชาชนที่ต้องเดินทางมาที่สาขา ซึ่งบางคนก็ไม่สะดวกในการเดินทาง เนื่องจากมีอายุมากแล้ว

โดยสถานที่ในการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 7 หน่วยงานภาครัฐได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด

ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา รวมจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 7,000 จุด ทั่วประเทศ และสามารถทะเบียนออนไลน์ได้ ผ่านทางเว็บไซต> https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th เลือกปุ่ม “ตรวจสอบสถานการณ์ลงทะเบียน” ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2565 เป็นต้นไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้