หน้าแรก เศรษฐกิจ สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กับทรัพย์สินสุดเรียบง่าย

สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กับทรัพย์สินสุดเรียบง่าย

138
แชร์ข่าวนี้

รู้จัก “สมชาย แสวงการ” อดีตนักสื่อสารมวลชน สู่สมาชิกวุฒิสภา ผู้มีทรัพย์สินสุดเรียบง่าย

สมชาย แสวงการ เป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งแรกเริ่มเดิมที่ “สมชาย แสวงการ” จะเข้าสู่ตำแหน่งดังกล่าว เขาเคยทำงานด้านสื่อสารมวลชนมาก่อน ที่สถานีโทรทัศน์ชื่อดังช่องหนึ่ง ในตำแหน่งผู้สื่อข่าวการเมือง-เศรษฐกิจ และสายทหาร ก่อนจะเติบโตในสายงานในตำแหน่งบรรณาธิการข่าว สมชาย แสวงการ คลุกคลีอยู่ในวงการสื่อสารมวลชนมากว่า 10 ปี อีกทั้งยังได้รับจำแหน่งให้เป็นนายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ติดต่อกัน 2 สมัย

กระทั่งปี 2549 เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จากสายวิชาชีพสื่อมวลชนในปีเดียวกัน หลังรับตำแหน่งเขาได้ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เพื่อเป็นการรักษาระยะห่างระหว่างการทำหน้าที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและการทำงานของสมาคมฯ ในฐานะองค์กรวิชาชีพสื่อวิทยุโทรทัศน์ที่จะต้องติดตามและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลและฝ่ายต่างๆ ในสังคม

ต่อมาในปี 2551 เขาได้รับการสรรหาให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาสรรหา ภาควิชาชีพ โดยมีมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิดเป็นผู้ส่งเข้ารับการสรรหา ในช่วงที่ทำหน้าที่ ได้ผลักดันการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชนหลายฉบับ อีกทั้งในปี 2554 สมชาย แสวงการ ก็ยังได้รับการสรรหาเป็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นสมัยที่ 2 เป็นการต่อเนื่อง โดยมูลนิธิสื่อสร้างสรรค์เป็นผู้เสนอชื่อเข้ารับการสรรหา รับหน้าที่สำคัญๆ ทั้งการกลั่นกรองกฎหมาย และการตรวจสอบต่างๆ

อยากรู้หรือเปล่า นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา มีทรัพย์สินเท่าไหร่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสื่อหลายสำนักเคยรายงานไว้เมื่อปี 2551 ว่า ป.ป.ช. ได้เปิดเผยทรัพย์สิน หนี้สินสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 50

โดยพบว่า นายสมชาย แสวงการและคู่สมรส มีทรัพย์สิน 29,097,162.83 บาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่มาจากการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินใน กทม. สมุทรปราการ สระแก้ว ประจวบคิรีขันธ์ รวมมูลค่า 15 ล้านบาท

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :mgronline

ภาพ :FB: สมชาย แสวงการ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้