หน้าแรก การเมือง “เสรีพิศุทธ์” พูดถึง “น้องหยก” ปมไม่ใส่ชุดนักเรียน สงสารแม่เด็ก “ถ้าเป็นลูกผม ผมฆ่าทิ้งเลย”

“เสรีพิศุทธ์” พูดถึง “น้องหยก” ปมไม่ใส่ชุดนักเรียน สงสารแม่เด็ก “ถ้าเป็นลูกผม ผมฆ่าทิ้งเลย”

152
แชร์ข่าวนี้

“เสรีพิศุทธ์” พูดถึง “น้องหยก” ปมไม่ใส่ชุดนักเรียน สงสารแม่เด็ก “ถ้าเป็นลูกผม ผมฆ่าทิ้งเลย”  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงย้ำจุดยืนของพรรค คือ ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล หรือแม้ก้าวไกลจะออกไปก็ไม่ใช่ปัญหา ก็ยังเหมือนน้อง ซึ่งตนอายุมากกว่าและด้วยความหวังดี ปรารถนาดี อยากจะให้ตั้งรัฐบาลได้ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย บริหารประเทศได้ หากมีพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐเข้ามาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่นั้น ตนเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คนที่ปฏิวัติ ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนรับได้ เพราะหลังจากปฏิวัติแล้วเชิญพลเอกประวิตร มาร่วมงาน 

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ระบุ ด้วยว่า ตนไม่ถือและไม่ติดใจ หากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะมาสนับสนุน ก็ถือว่าร่วมงานกันได้   ส่วนกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรีเมื่อครั้งก่อน พรรคเพื่อไทยก็ยังโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ดังนั้น ครั้งนี้จะตอบแทนบุญคุณให้กับพรรคเพื่อไทยไม่ได้หรือ

ทั้งนี้มองว่า หากลงให้เพื่อไทยทั้งหมดจะทำให้เพื่อไทยจัดรัฐบาลและเดินหน้าประเทศไปได้ และหากก้าวไกล ลงคะแนนให้เพื่อไทย ก็จะแมน และครั้งหน้าประชาชนก็จะเลือกเข้ามาอีก ใช่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านไปตลอดอีก 3-4 เดือน ก็อาจจะมีการปรับให้พรรคก้าวไกลเข้ามาเป็นรัฐบาลตนขอชี้ทางสว่างให้ รัฐบาลจะได้เรียบร้อย  

ขณะเดียวกัน ฝากเตือนกลุ่มชุมนุมที่เข้าไปดำเนินการบุกรุกพรรคเพื่อไทย อาจจะต้องดำเนินคดีติดคุกถึง 7 ปี ตามกฎหมาย รวมทั้งตำหนิเด็กหญิงหยก ซึ่งตนสงสารมารดาของเด็กหญิงหยก ที่สั่งสอนมา “ถ้าเป็นลูกผม ผมฆ่าทิ้งเลย เด็กแบบนี้เอาไว้ได้ที่ไหน ถ้าเป็นลูกผม ผมไม่เอาหรอก”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้