หน้าแรก การเมือง สื่อกัมพูชาเฉลย “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” โผล่ร่วมฉลองวันเกิด “ฮุน เซน” ที่กัมพูชา

สื่อกัมพูชาเฉลย “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” โผล่ร่วมฉลองวันเกิด “ฮุน เซน” ที่กัมพูชา

156
แชร์ข่าวนี้

สื่อกัมพูชาเผยภาพ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” โผล่ร่วมงานวันเกิด “ฮุน เซน” ครบ 71 ปี วันเดียวกับที่ทวีตเลื่อนกลับไทย บอกหมอนัดตรวจสุขภาพ

จากกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเลื่อนวันเดินทางกลับประเทศไทย จากวันที่ 10 ส.ค. ไปอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากหมอเรียกให้ไปตรวจร่างกาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (6 ส.ค.) เฟซบุ๊ก BAYON Radio สื่อออนไลน์ของกัมพูชา รายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้เดินทางเข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกิดสมเด็จเตโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 71 ของสมเด็จฯ ฮุน เซน ซึ่งจัดฉลองวันเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่บ้านพัก 

นอกจากนี้ คลิปวิดีโอขณะที่สมเด็จฯ ฮุน เซน เป่าเค้กวันเกิดกับสมาชิกครอบครัว ซึ่งถูกโพสต์บน TikTok บัญชี @hunsenofcambodia ยังมีนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น

สมเด็จฯ ฮุน เซน เปิดเผยกับสื่อว่า นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พักที่บ้านพักของสมเด็จฯ ฮุน เซน 1 คืน และหลังจากรับประทานอาหารเช้ากับสมเด็จฯ ฮุน เซนแล้ว นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็บินออกจากกัมพูชาไป

ทั้งนี้ สื่อกัมพูชายังระบุทิ้งท้ายว่า สมเด็จฯ ฮุน เซน และนายทักษิณเป็นพี่น้องที่ใกล้ชิด และมีความสัมพันธ์สุดแนบแน่นกันมาตั้งแต่ปี 2535 ก่อนที่นายทักษิณจะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้