หน้าแรก สังคม ลูกชายพบสมุดบันทึกของแม่ เขียนไว้ก่อนจากไปเมื่อ 16 ปีก่อน เปิดอ่านแล้วน้ำตาไหล

ลูกชายพบสมุดบันทึกของแม่ เขียนไว้ก่อนจากไปเมื่อ 16 ปีก่อน เปิดอ่านแล้วน้ำตาไหล

3898
แชร์ข่าวนี้

ลูกชายพบสมุดบันทึกของแม่ที่จากไป 16 ปีก่อน ชาวเน็ตน้ำตาเปียกปอน บางคนอ่านจนจบไม่ไหว เพราะบีบหัวใจเหลือเกิน

ผู้ใช้บัญชี TikTok @komdech_06 หรือ น้องโอ๊ต นักเรียนชั้น ม.6 ได้โพสต์สมุดบันทึกของแม่ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 16 ปี แต่เพิ่งมาเจอสมุดดังกล่าวขณะกำลังเก็บห้องและจะนำไปทิ้ง แต่มีบางอย่างดลใจให้เปิดอ่าน ถึงได้รู้ว่ามันคือสิ่งสุดท้ายที่แม่ฝากเอาไว้ โดยน้องโอ๊ต ระบุแคปชันว่า

“ผมไม่เคยรู้ว่าแม่ได้เขียนความรู้สึกทุกอย่างลงไว้ในสมุดเล่มนี้ นับเป็นเวลาหลายปีที่แม่ได้จากเราไป จนกระทั่งผมได้มาเก็บห้องที่ผมอยู่ประจำ รอบนี้เก็บทั้งห้อง สมุดเล่มนี้กำลังจะถูกผมเอาทิ้ง แต่มีสิ่งดลใจบ้างอย่าง ทำให้ผมต้องเปิดดู ผมเลยได้เห็นข้อความจากแม่ที่เขียนถึงคนในครอบครัวผมเองทั้งยาย พ่อ พี่สาว แล้วก็ตัวผม.แม่จากผมไปตั้งแต่ผม 2 ขวบ จนกระทั่งตอนนี้ผมอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 6 ผมจึงเพิ่งได้มาเห็นสมุดเล่มนี้ ผมอ่านไป น้ำตาไหลไปคิดถึงแม่มากๆ มันเป็นความรู้สึกที่บอกใครไม่ได้ ผมไม่รู้ว่ามีคนเคยเห็นไหมหรือได้อ่านไปหรือยังแต่ผมไม่เคยรู้กับตัวผม จนกระทั่งวันนี้ ตอนนั้นผมคงเด็กมากที่ยังไม่รู้อะไร คิดถึงที่สุด รักที่สุด”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น อ่านไม่จบ มันบีบหัวใจ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คนที่ยังอยู่สู้ต่อไปนะคะ ,ความในใจแม่ ความรักของแม่ เป็นเด็กดีนะคะ แม่รักเรามาก, ขอบคุณน้องที่ออกมาโพสคลิปนี้ ให้แง่คิดหลายๆอย่างให้กับหลายคน ที่สำคัญพี่คิดว่าน้องเป็นเด็กดีและน่ารักคนนึง ชีวิตเรามาถึงทุกวันนีต้องภูมิใจตัวเองนะน้อง, ไม่สามารถอ่านจบได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ เป็นเด็กดีให้แม่ภูมิใจนะคะ, ลายมือคุณแม่สวยมาก เห็นได้ว่าตั้งใจเขียนและเรียบเรียงทุกถ้อยคำลงไปในตัวหนังสือ ฯลฯ

ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล มีคนเข้ามาส่งกำลังใจให้น้องโอ๊ตอย่างล้นหลาม น้องโอ๊ตจึงได้ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า “ขอบคุณทุกคนเลยนะครับที่เข้ามาให้กำลังใจ ผมขอให้ทุกคำที่ผมได้รับ ส่งผลดีต่อทุกคนที่หวังดีกับผม ใครที่อยู่ในสถานการณ์แบบผม ก็ขอให้สู้ๆไปด้วยกันนะครับ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้