หน้าแรก การเมือง กัณวีร์ ย้ำหนักแน่น ประตูทุกบานยังเปิดให้ หมออ๋อง ออกจากก้าวไกลมาพรรคเป็นธรรม

กัณวีร์ ย้ำหนักแน่น ประตูทุกบานยังเปิดให้ หมออ๋อง ออกจากก้าวไกลมาพรรคเป็นธรรม

139
แชร์ข่าวนี้

กัณวีร์ ย้ำหนักแน่น ประตูทุกบานยังเปิดให้ หมออ๋อง มาร่วมงานกับพรรคเป็นธรรม ไม่หวั่นถูกมองเป็นพรรคสำรอง 

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า ตนได้ทำโครงการเกี่ยวกับการหาโฮมทาวน์ฮีโร่ ฮีโร่ที่เป็นประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง สังคมภาคประชาชนที่เป็นคนในพื้นที่จริงๆ ที่เห็นว่าปัญหาในพื้นที่มีอะไรบ้าง ซึ่งพวกเขาทราบว่าปัญหาคืออะไร และแนวทางแก้ปัญหาคืออะไร รวมถึงทราบความต้องการของชุมชน    

“ตอนแรกผมไม่อยากพูดว่าเป็นการทำงานด้านการเมือง เราจะหานักปฏิบัติการที่จะทำงานในพื้นที่จริงๆ ตามที่ผมเองก็เป็นนักปฏิบัติการ เพราะฉะนั้นเราจะหาตรงนี้มาก่อน ส่วนการตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้นก็เป็นกระแสต่อไปก่อน ในอนาคตเราก็คงมาว่ากันอีกทีหนึ่ง”

ส่วนประเด็น สส.พรรคก้าวไกล มีมติเอาตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน และมีกระแสขับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ออกจากพรรคค่อนข้างสูง ได้มีการพูดคุยมาที่พรรคเป็นธรรม

นายกัณวีร์ ระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ก็คงให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลว่ามีมติอย่างไร

“วันนี้ พรุ่งนี้ เร็วๆนี้ เราก็พร้อม ยังยืนยันคำเดิมว่า ประตูทุกบานยังเปิดให้คุณปดิพัทธ์ ที่จะมาเข้าร่วมงานกับพรรคเป็นธรรม”    

ทั้งนี้ นายกัณวีร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เราไม่ได้เป็นพรรคสำรอง แต่เป็นพรรคร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่จะเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง และการที่ตนคิดว่าจะเปิดประตูทุกบานนี้จะทำให้ประชาธิปไตยเบ่งบาน การตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลจะต้องมีพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเชิงรุกจริงๆ 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้